Ông Trump: Số ca tử vong do Covid-19 ở Trung Quốc cao hơn nhiều so với Mỹ

Tổng thống Trump đã hoài nghi về số ca tử vong do Covid-19 tại Trung Quốc sau khi Bắc Kinh điều chỉnh lại số liệu thống kê.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Trung Quốc thực sự có số ca tử vong do Covid-19 cao hơn nhiều sau khi nhà chức trách Trung Quốc điều chỉnh lại số liệu ở thành phố Vũ Hán, tâm chấn đại dịch.
Tổng thống Trump phát biểu trong 1 cuộc họp báo tại Nhà Trắng. Ảnh: NYTimes.

Trong bài viết đăng trên trang cá nhân hôm qua (17/4) Tổng thống Trump nhấn mạnh: “Trung Quốc vừa công bố số ca tử vong vì “kẻ thù vô hình” Covid-19 cao gấp đôi thống kê trước đây. Nó còn cao hơn thế nhiều và cao hơn nhiều so với Mỹ, chứ không phải ít”.

Trước đó cùng ngày, nhà chức trách Trung Quốc thừa nhận đã điều chỉnh số ca tử vong ở Vũ Hán. Số liệu thống kê mới được điểu chỉnh tăng thêm 1.290 ca tử vong, tương đương khoảng 50%, nâng tổng số ca tử vong ở thành phố này từ 2.579 lên 3.869 trường hợp.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Nhà Trắng, cho biết, ông không cảm thấy tin tưởng đối với các báo cáo của Trung Quốc về dịch bệnh Covid-19.

Các nhà lãnh đạo ở Pháp và Anh cũng đã đặt câu hỏi về việc quản lý khủng hoảng của Trung Quốc. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng sẽ "thật ngây thơ" khi nghĩ Bắc Kinh đã xử lý tốt đại dịch./.

Theo Hồng Anh/VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều