Pakistan phá kỷ lục thế giới với ngày trong tháng 4 nóng nhất từ trước đến nay

(Mặt trận) - Nhiệt độ tại Pakistan đã chạm mốc 122,3 độ F (50,2 độ C), đánh dấu mức nhiệt độ cao nhất trong tháng tư được ghi nhận từ trước tới nay.

Cục Khí tượng Pakistan xác nhận, thành phố Nawabshah ở tỉnh Sindh đã có mức nhiệt độ đáng kinh ngạc này vào tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, để con số này đủ điều kiện ghi nhận một kỷ lục thế giới, Tổ chức Khí tượng Thế giới sẽ cần phải xác minh lại các chỉ số. Trong khi đó, kỷ lục nhiệt tháng tư trước đó của Pakistan đã được thiết lập vào năm ngoái khi nhiệt độ tăng lên đến 122 độ F (50 độ C). Ngoài ra, thành phố Nawabshah cũng vừa ghi nhận một kỷ lục khác vào tháng trước, khi mức nhiệt độ đạt tới 113,9 độ F (45,5 độ C).

Thời tiết nắng nóng vô cùng khắc nghiệt đối với những người dân sống trong khu vực, số người bị ngất, say nắng tăng cao và công việc kinh doanh bị đình trệ.

Trong khi Pakistan đang phải chịu đựng thời tiết vô cùng khắc nghiệt, thì ở những nơi khác trên thế giới, từ Nam Á đến châu Âu và một phần của nước Mỹ cũng đang bị ảnh hưởng bởi một làn sóng nhiệt và trở thành một mối đe dọa mới. Bên cạnh đó, nhiệt độ của một số khu vực ở Ấn Độ và miền đông nước Nga cũng đã tăng kỷ lục trong tháng qua do ảnh hưởng bởi một làn sóng nhiệt đi qua khu vực ngay trước khi bước vào mùa gió mùa. Một nghiên cứu được hoàn thành năm ngoái cho thấy, nhiệt độ ở Ấn Độ đã tăng 0,5 độ C trong vòng 50 năm qua và hiện vẫn không có xu hướng ngừng lại.

Thật không may, những con số về mức nhiệt tăng cao này đang ngày càng trở nên phổ biến hơn ở nhiều khu vực trên thế giới.

Hoàng Hà - Trường Giang

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều