Phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha dương tính với SARS-CoV-2

Phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha dương tính với SARS-CoV-2, văn phòng Thủ tướng cho biết tối 14/3, chỉ vài giờ sau khi cả nước bị phong toả.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez và Phu nhân Maria Begona Gomez Fernandez. Ảnh: Reuters
Cả Thủ tướng Pedro Sanchez và Phu nhân Begona Gomez đều khỏe và ở tại nhà sau các biện pháp mới của giới chức y tế - AP dẫn một tuyên bố của chính phủ cho biết.

Tây Ban Nha áp dụng phong toả với 47 triệu dân, ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia trong 15 ngày để chống lại dịch COVID-19 ở quốc gia Châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề thứ hai vì căn bệnh này sau Italia.

Quy định về di chuyển có hiệu lực ngay lập tức, có nghĩa là tất cả người Tây Ban Nha phải ở nhà ngoại trừ mua thực phẩm, thuốc men, đi làm hoặc đến bệnh viện hoặc trong trường hợp khẩn cấp.

Các quán bar, nhà hàng và cửa hàng bán bất cứ thứ gì trừ thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác phải ngừng hoạt động. Tất cả các hoạt động giải trí và thể thao cũng phải đóng cửa, bao gồm rạp chiếu phim, nhà hát, bể bơi hoặc sân bóng đá.

“Chúng tôi cuối cùng cũng sẽ trở lại công việc thường ngày, đi thăm bạn bè và những người thân yêu của mình”- Reuters dẫn lời Thủ tướng Pedro Sanchez phát biểu trên truyền hình toàn quốc.

“Cho đến lúc đó, hãy đừng lãng phí những năng lượng. Đừng để bị lạc đường” - ông Sanchez nói, thúc giục tất cả ở nhà.

Tây Ban Nha đã có 193 ca tử vong do COVID-19 và hơn 6.200 ca nhiễm cho đến nay - đài truyền hình TVE cho biết hôm 14/3.

Các trường học đóng cửa trên khắp Tây Ban Nha và một gói giải pháp kinh tế đầu tiên đã được công bố vào ngày 12/3.

Theo Khánh Minh/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều