Rơi máy bay Boeing 737 chở 157 người

 Một chiếc máy bay của Ethiopian Airlines. Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay Boeing 737 bị rơi trên đường tới thủ đô Nairobi, Kenya. Trên máy bay có 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn  - phát ngôn viên hãng hàng không Ethiopia xác nhận.

Theo Express, máy bay cất cánh từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia vào 8h38 (giờ địa phương) ngày 10/3 và mất liên lạc vào 8h44.

Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed xác nhận có người thiệt mạng, song chưa cung cấp con số cụ thể.

“Văn phòng Thủ tướng, thay mặt chính phủ và nhân dân Ethiopia, xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình những người đã mất thân nhân trên chiếc Boeing 737 của Ethiopian Airlines trong chuyến bay tới Nairobi, Keny” - Thủ tướng Ahmed viết trên Twitter.

Nguyên nhân rơi máy bay hiện chưa được làm rõ.

Phát ngôn viên Ethiopian Airlines ra tuyên bố cho biết, chuyến bay mang số hiệu ET302 bị mất liên lạc với sân bay quốc tế Bole 6 phút sau khi cất cánh và bị rơi cách sân bay 60km về phía đông nam.

“Tại thời điểm này, lực lượng tìm kiếm cứu hộ đang tới hiện trường. Chúng tôi chưa có thông tin xác nhận về người sống sót hoặc nguyên nhân gây tai nạn” - tuyên bố của Ethiopian Airlines cho biết.

Đây là chiếc Boeing 737 thứ 2 bị rơi trong vòng 5 tháng qua. Hồi tháng 10/2018, chuyến bay mang số hiệu JT610 của Lion Air bị rơi với 189 người trên khoang. Máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta, Indonesia vào ngày 29.10, và bị rơi ở biển Java khi đang thực hiện hành trình đến sân bay Depati Amir ở tỉnh Pangkal Pinang.

Theo Ngọc Vân/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều