Rơi máy bay tại Nam Xu-đăng, 17 người chết

Theo Roi-tơ và Tân Hoa xã, ngày 22-8, một máy bay chở hàng bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay Giu-ba ở Nam Xu-đăng, khiến ít nhất 17 người chết. Sân bay này nằm gần khu vực dân cư. Thông tin ban đầu cho biết, có một người sống sót trong vụ tai nạn.
 

Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Nam Xu-đăng.

* Ngày 22-8, ít nhất tám người chết và sáu người mất tích sau khi một tàu chở khoảng 3.000 tấn xăng dầu đâm vào tàu chở cát sỏi tại vị trí gần cửa sông Dương Tử ở Trung Quốc.  Phần boong tàu chở dầu bốc cháy, trong khi tàu chở cát sỏi bị chìm. Lực lượng cứu hộ giải cứu được ba thủy thủ.

* Sáng 22-8, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết, trận động đất 5,4 độ rích-te làm rung chuyển khu vực cách tỉnh Beng-cu-lu của In-đô-nê-xi-a 143 km về phía tây nam. Trước đó, sáng 19-8, hai trận động đất lớn cũng làm rung chuyển đảo Xu-ma-tơ-ra ở ngoài khơi In-đô-nê-xi-a.

* Ước tính khoảng 12.000 tia sét đã làm bùng phát hơn 370 đám cháy tại khu vực miền bắc và trung bang Ca-li-pho-ni-a, Mỹ. Ðợt nắng nóng gay gắt ở bang này khiến các vụ cháy tiếp tục bùng phát dữ dội, làm ít nhất sáu người chết, 43 lính cứu hỏa và dân thường bị thương. Giới khoa học cảnh báo, không khí quanh khu vực Vịnh Xan Phran-xi-xcô sẽ ở mức xấu nghiêm trọng trong những ngày tới.

* Tổng cộng 73 người chết do những trận mưa xối xả đổ xuống các bang ở Xu-đăng. Mưa lớn khiến 17.063 ngôi nhà đã bị sập hoàn toàn, 25.562 ngôi nhà bị sập một phần và 5.276 con gia súc chết.

* Ít nhất tám người chết và 27 người bị thương trong vụ một chiếc xe buýt bị lật ở khúc cua trên con dốc lớn ở khu vực tây bắc Ka-giê-ra của Tan-da-ni-a ngày 21-8.

Theo Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều