Sập nhà năm tầng tại Ấn Độ, khoảng 80 người mắc kẹt

Times of India đưa tin, một người đã thiệt mạng và 80 người khác bị mắc kẹt sau khi tòa nhà năm tầng tại TP Mahad, bang Maharashtra, phía tây Ấn Độ, bị sập chiều tối 24-8 (giờ địa phương). 
 

Tòa nhà trước và sau khi bị sập. (Ảnh: Indianexpress)

Nằm cách trung tâm tài chính Mumbai khoảng 165 km về phía nam, tòa nhà mang tên Tarique Garden gồm 47 căn hộ và là nơi ở của khoảng 250 người. Công trình này được xây dựng vào năm 2011. 

Sau khi vụ việc nêu trên xảy ra, ba nhóm thuộc Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) của Ấn Độ đã nhanh chóng đến hiện trường để tiến hành công tác tìm kiếm và cứu nạn. Đến nay, các nhóm cứu nạn đã đưa khoảng 60 người dân ra khỏi đống đổ nát.

 

Với sự hỗ trợ của người dân địa phương, các lực lượng tìm kiếm và cứu nạn làm việc thâu đêm để giải cứu các nạn nhân. (Ảnh: AP)

Theo giới chức địa phương, tòa nhà bắt đầu rung lắc vào khoảng 18 giờ, sau đó các cột trụ đổ sập. Khoảng 25 người đã kịp chạy ra ngoài khi tòa nhà bắt đầu rung lắc. Trong những người được đưa ra từ tòa nhà bị sập, hơn 30 người bị thương nhẹ. Lực lượng chức năng đã đưa người bị thương tới bệnh viện địa phương để điều trị. 

Thủ hiến bang Maharashtra, ông Uddhav Thackeray khẳng định sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương bằng mọi cách có thể để đẩy nhanh công tác cứu nạn và cứu trợ.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc. Tuy nhiên, các vụ sập nhà thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ, đặc biệt là trong mùa mưa (kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm), do tòa nhà đã cũ kỹ, kết cấu không chắc chắn hoặc xây dựng trái phép. Theo dữ liệu mới nhất của Cục Hồ sơ tội phạm quốc gia Ấn Độ, hơn 1.200 người đã thiệt mạng trong 1.161 vụ sập nhà tại Ấn Độ năm 2017. 

Theo H.H /Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều