Tạp chí Time chọn ông Joe Biden và bà Kamala Harris là “Nhân vật của năm 2020”

Sáng 11-12 (giờ Việt Nam), tạp chí Time của Mỹ đã vinh danh Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris là “Nhân vật của năm 2020”. Theo Tổng Biên tập của Time, một trong những lý do dẫn đến quyết định này là do ông Biden và bà Kamala đã “thay đổi câu chuyện nước Mỹ".
 Chân dung của ông Biden và bà Harris. (Ảnh: Time)
Tổng Biên tập Time, ông Edward Felsenthal viết rằng, ông Biden và bà Kamala đã “thay đổi câu chuyện nước Mỹ, vì cho thấy sức mạnh của sự đồng cảm còn lớn hơn sự khốc liệt của chia rẽ, vì chia sẻ một tầm nhìn về hàn gắn trong một thế giới đang đau thương”.

Trước đó, các hãng truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà trắng năm 2020 với 306 phiếu đại cử tri. Ông Biden là ứng viên Tổng thống nhận được số phiếu phổ thông cao kỷ lục, với hơn 80 triệu phiếu phổ thông.

Sau khi tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, ông sẽ trở thành Tổng thống cao tuổi nhất trong lịch sử nước này. Bà Harris, người liên danh tranh cử cùng ông Biden, sẽ trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên và là người Mỹ gốc Á đầu tiên giữ cương vị Phó Tổng thống của nước này.

Năm 2019, tạp chí Time bình chọn nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg là Nhân vật của năm vì đã cho thấy vai trò dẫn đầu cho một thế hệ mới.

Theo H.H / Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều