Tàu trật bánh ở Morocco: Gần 90 người thương vong, thi thể rải rác tại hiện trường

Ít nhất 7 người thiệt mạng và gần 80 người bị thương sau khi một chuyến tàu từ thủ đô Morocco đến một thị trấn ở phía bắc bị trật bánh hôm 16/10.

Hãng tin AP dẫn lời giới chức tại hiện trường vụ tai nạn cho hay, tàu bị trật bánh ở thị trấn Sidi Bouknadel khi đi được nửa hành trình giữa Rabat và thị trấn Kenitra, gần thành phố Sale. Ảnh: AP. 

 

Tại hiện trường, những cánh cửa, ghế ngồi đã bị xô lệch, hành lý của hành khách cùng những ô cửa kính vỡ rải rác khắp nơi. Ảnh: AP. 

 

Những người bị nạn đã được lực lượng cứu hộ đưa đến những bệnh viện ở Rabat, Sale và Kenitra. Ảnh: AP. 

 

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những nạn nhân khác với sự tham gia của chó nghiệp vụ. Ảnh: AP. 

 

Các quân nhân cũng tham gia bảo vệ hiện trường vụ tai nạn trong bối cảnh giới chức và ngành đường sắt đang bắt đầu điều tra nguyên nhân tàu trật bánh. Ảnh: AP. 

 

Cư dân địa phương cho hay, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30 sáng 16/10. Ảnh: AP. 

“Chúng tôi nghe thấy tiếng nổ cực lớn, mặt đất rung chuyển và âm thanh chói tai không thể chịu nổi” - Mourad El Kbiri - chủ một quán càphê gần hiện trường vụ tai nạn kể lại. Ảnh: AP. 

“Tôi vội chạy ra xem chuyện gì đã xảy ra. Thật khủng khiếp. Khắp nơi là những thi thể bị biến dạng, là máu và các mảnh cơ thể” - nhân chứng của AP nói thêm. Ảnh: AP. 

Trung tâm máu của Morocco ban bố tình trạng khẩn cấp và cử các phương tiện đưa máu đến Rabat, Kenitra, Sale và Sidi Bouknadel để hỗ trợ cứu người bị nạn trong vụ tàu trật bánh. Ảnh: AP. 

 

Mohamed Rabie Khlie - Tổng giám đốc của công ty đường sắt quốc doanh ONCF cùng với bộ trưởng nội vụ, bộ trưởng bộ giao thông vận tải Morocco đã đến hiện trường vụ tai nạn nhưng từ chối đưa ra bình luận. Quốc vương Morocco Mohammed VI đề nghị dùng tiền của mình chi trả phí tang lễ cho các nạn nhân vụ tai nạn, hãng thông tấn nhà nước MAP cho biết. Ảnh: AP.

Theo Thanh Hà/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều