Tên lửa Soyuz chở 2 nhà du hành vũ trụ Mỹ và Nga phải hạ cánh khẩn

Do sự cố với hệ thống đẩy, tên lửa Soyz đưa 2 nhà du hành Mỹ và Nga lên một trạm vũ trụ đã phải hạ cánh khẩn xuống Trái Đất theo góc đạn đạo.

NASA vừa thông báo, một tên lửa Soyuz đang mang một nhà du hành của NASA và một nhà du hành Nga lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đã phải hạ cánh khẩn cấp trở lại Trái Đất sau khi có vấn đề với hệ thống đẩy.

Tên lửa Soyuz. Ảnh: Getty.

NASA cho biết, các đội tìm kiếm đang liên lạc với phi hành đoàn và đang trên đường tới vị trí tên lửa đáp trở lại Trái Đái. Hiện chưa rõ địa điểm đó là gì.

Tên lửa chở nhà du hành NASA Nick Hague và nhà du hành Nga Alexey Ovchinin đã cất cánh vào lúc 4h40 ngày 11/10 từ sân bay Baikonour ở Kazakhstan. Hành trình dự kiến kéo dài 6 tiếng đồng hồ và theo kế hoạch, hai nhà du hành này sẽ ở lại trên trạm vũ trụ ISS trong 6 tháng.

Trước đó NASA thông báo qua Twitter rằng có vấn đề với hệ thống đẩy và các đội công tác của NASA đang tiến tới vị trí dự kiến tên lửa Soyuz sẽ tiếp xúc với Trái Đất khi quay trở lại.

Theo NASA, phi hành đoàn đang quay trở lại Trái Đất theo phương thức hạ cánh đạn đạo. Phương thức này có góc hạ cánh dốc hơn so với hạ cánh thông thường.

Theo Trung Hiếu/VOV.VN (CNN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều