Thưởng 300 triệu cho người cung cấp thông tin tham nhũng

Ngày 10/10, Tổng thống Indonesia Joko Widodo ký quyết định về việc trao thưởng cho những ai cung cấp thông tin liên quan tới các vụ tham nhũng.

 Indonesia treo thưởng tối đa 200 triệu rupiah cho người cung cấp thông tin tham nhũng. Ảnh: Getty Images

Theo tờ Jakarta Post, số tiền thưởng tối đa sẽ là 200 triệu rupiah (khoảng 300 triệu đồng).

"Chúng tôi muốn các công dân nước mình trực tiếp tham gia vào cuộc chiến chống tham nhũng", người đứng đầu nhà nước nói.

Thông tin về tham nhũng có thể được cung cấp dưới dạng văn bản và bằng lời nói, đồng thời kèm theo các chi tiết trên hộ chiếu của người nộp đơn.

Bộ phận hữu quan sẽ xác minh thông tin nhận được trong vòng 30 ngày và đưa ra quyết định trả tiền thưởng, cũng như số lượng tiền thưởng.

Hồi tháng Tám, cựu Chủ tịch Quốc hội Indonesia, ông Setia Novanto, đã bị kết án 15 năm tù giam vì tội tham ô ngân sách nhà nước với tổng số tiền gần 170 triệu USD, cũng như nhận hối lộ hơn 7,3 triệu USD. Ông trở thành nhân vật chính, dính líu tới một trong những vụ tham nhũng lớn nhất trong những năm gần đây ở Indonesia.

Hồi giữa năm ngoái, các cơ quan thực thi pháp luật và Ủy ban chống tham nhũng nhận được những bằng chứng về việc ông Setia Novanto dính líu tới các hoạt động đánh cắp tài sản nhà nước với số lượng lớn trong quá trình chuẩn bị và áp dụng chứng minh thư điện tử.

Theo K.M/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều