Tỉ lệ tín nhiệm của Tổng thống Donald Trump cao chưa từng thấy

Tỉ lệ tín nhiệm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đạt mức cao nhất trong 23 tháng qua.

 Tổng thống Donald Trump đọc Thông điệp Liên bang hôm 5/2/2019. Ảnh: AFP

Tờ Independent dẫn khảo sát của Rasmussen cho biết, hôm 11/2, tỉ lệ tín nhiệm của Tổng thống Donald Trump đạt 52%, cao nhất kể từ ngày 6/3/2017, chỉ vài tuần sau khi ông nhậm chức ở Phòng Bầu Dục.

Tỉ lệ tín nhiệm được đưa ra từ các cuộc khảo sát tiến hành trong 3 ngày sau khi ông Donald Trump đọc Thông điệp Liên bang.

Cần lưu ý rằng, không có gì lạ hoặc bất thường khi các tổng thống đạt tỉ lệ tín nhiệm cao sau khi đọc Thông điệp Liên bang, trong đó vạch ra những chính sách quan trọng.

Mặc dù tỉ lệ tín nhiệm khá cao, nhưng vẫn còn khoảng 47% người Mỹ “không tín nhiệm” ông Donald Trump làm tổng thống. Đây cũng là một trong những tỉ lệ thấp nhất đối với ông Donald Trump kể từ ngày 2/11/2018.

Khi nói đến “tín nhiệm cao” và “tín nhiệm thấp” đối với công việc tổng thống của ông Donald Trump ở Phòng Bầu Dục, cử tri Mỹ bị chia rẽ với 39% cho mỗi bên.

Tỉ lệ tín nhiệm được đưa ra vào thời điểm căng thẳng chính trị tiếp tục gia tăng, khi Nhà Trắng và Quốc hội đang tiến gần đến thời hạn chót để đưa ra giải pháp cho khoản ngân sách 5,7 tỉ USD xây tường biên giới, nếu không chính phủ liên bang có thể bị đóng cửa lần thứ hai.

Tổng thống Donald Trump thường sử dụng kết quả thăm dò của Rasmussen để quảng bá bản thân và thường mô tả đây là cuộc thăm dò “đáng tin cậy” hiếm hoi, đồng thời coi những kết quả thăm dò của các hãng khác bị thao túng bởi “tin giả” nhằm gây bất lợi cho ông.

Theo Ngọc Vân/Báo Lao động

Donald Trump, MỸ, Tỉ lệ tín nhiệm

 

Bình luận

Đỗ Mười - 10:03 12/02/2019

Việc rút ra khỏi hiệp ước INF và tăng cường các biện phá chống Nga cũng như gia tăng trừng phạt Nga đã khiến cho toàn dân Mỹ và lưỡng đảng tín nhiệm và ủng hộ tổng thống Trump

Trả lời

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều