Tiết lộ nội dung ông Vladimir Putin và ông Donald Trump thảo luận tại APEC

Các nhà lãnh đạo của Nga và Mỹ có thể sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng Triều Tiên trong cuộc họp song phương, theo phát ngôn viên điện Kremlin.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Phát biểu với Sputnik hôm 4.11, ông Dmitry Peskov nói rằng, Nga và Mỹ cho đến nay vẫn chưa phối hợp trong hành động về vấn đề Bình Nhưỡng. Theo phát ngôn viên của Tổng thống Nga, các nước chỉ "đôi khi trao đổi quan điểm" về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên theo từng thời điểm.

Trước đó, hôm 3.11 người phát ngôn Dmitry Peskov cho biết, ông Vladimir Putin và ông Donald Trump có thể có cuộc hội đàm bên lề Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) sắp tới tại Việt Nam và tiết lộ rằng cuộc gặp song phương có khả năng diễn ra đang được sắp xếp.

Cùng ngày, ông Donald Trump cho biết có thể sẽ gặp lãnh đạo Nga để tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên và Syria.

"Triều Tiên là một điều mà tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ giải quyết", Tổng thống Mỹ phát biểu trước chuyến công du Châu Á tới Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức cuộc họp song phương chính thức đầu tiên bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 vào ngày 20.7. Hai nhà lãnh đạo đã nói chuyện trong hai giờ, mặc dù cuộc hội đàm ban đầu dự kiến kéo dài trong nửa giờ.

Theo Hà Liên/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều