Trên 200 người mất tích trong vụ sạt lở đất tại Brazil

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ dẫn thông báo của cơ quan chức năng Brazil ngày 18/2 cho biết số người mất tích trong đợt mưa lớn gây sạt lở đất ở thành phố cổ Petropolis, Đông Nam nước này, hồi đầu tuần qua đã tăng gần gấp đôi, lên 218 người.
Cảnh ngổn ngang sau mưa lũ tại thành phố Petropolis thuộc bang Rio de Janeiro, Brazil ngày 16/2/2022. Ảnh: THX/TTXVN 

Trước đó, số liệu ghi nhận của chính quyền địa phương chỉ cho biết có 123 người thiệt mạng và 116 người mất tích. Phần lớn những người mất tích là do bị vùi lấp ở khu ổ chuột Morro da Oficina, nơi bị sạt lở đất nghiêm trọng nhất trong thảm họa thiên nhiên kinh hoàng vừa qua.

Hiện tại, mưa lớn vẫn tiếp diễn ở Petropolis, gây lụt lội nghiêm trọng và nguy cơ tiếp tục sạt lở đất khiến công tác cứu hộ và tìm kiếm người mất tích phải tạm dừng. Chính quyền liên bang Brazil đã quyết định giải ngân 2,2 triệu real (hơn 400.000 USD) để hỗ trợ thành phố này khắc phục hậu quả của đợt thiên tai nghiêm trọng nhất trong hơn một thập kỷ qua. Trong khi đó, Bộ Phát triển vùng của Brazil lên kế hoạch vận chuyển lương thực, thuốc men và các vật dụng thiết yếu khác tới những nơi bị ảnh hưởng trong vài ngày tới.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cho biết sẽ thị sát Petropolis để đánh giá về những thiệt hại do thiên tai gây ra. Ông Bolsonaro vừa trở về nước sau chuyến công du châu Âu.

Theo Hoài Nam (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều