Trung Quốc, Lào và Campuchia hợp tác chặt chẽ với Việt Nam tại LHQ

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc (LHQ), ngày 10/3, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ đã gặp, chào xã giao Đại sứ Trương Quân, Trưởng Phái đoàn Trung Quốc. 
 Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ. Ảnh: TTXVN
Tại cuộc gặp, hai đại sứ cùng nhất trí khẳng định quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc đang tiếp tục phát triển ngày càng tốt đẹp, toàn diện, trong cả khuôn khổ song phương cũng như tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Hai bên chia sẻ quan điểm, lập trường về nhiều vấn đề tại LHQ. Lãnh đạo cấp cao hai nước thường xuyên có các cuộc tiếp xúc, điện đàm, thăm hỏi lẫn nhau. 

Đại sứ Trương Quân khẳng định mong muốn hợp tác chặt chẽ với Đại sứ Đặng Hoàng Giang trong thời gian tới để góp phần thúc đẩy quan hệ láng giềng tốt, đồng chí tốt, bạn bè tốt, đối tác tốt giữa hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Đại sứ cho biết sẽ nỗ lực để hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực Việt Nam ưu tiên tại LHQ và các diễn đàn đa phương nói chung, cũng như sẽ trao đổi thường xuyên, phối hợp chặt chẽ về các vấn đề khu vực hai bên cùng quan tâm. 

Đại sứ Trương Quân bày tỏ đánh giá cao sự hợp tác giữa hai nước tại Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ trong hai năm vừa qua, cho rằng Việt Nam đã có những đóng góp xây dựng, cân bằng và nguyên tắc, góp phần vào công việc chung của LHQ, của HĐBA, đồng thời cảm ơn Việt Nam đã ủng hộ, chia sẻ quan điểm với Trung Quốc về nhiều vấn đề quan trọng. 

Đại sứ Đặng Hoàng Giang bày tỏ cảm ơn Trung Quốc đã có nhiều chia sẻ, hợp tác tích cực để Việt Nam hoàn thành tốt vai trò thành viên HĐBA nhiệm kỳ 2020-2021, mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Phái đoàn Trung Quốc và cá nhân Đại sứ Trương Quân trong thời gian tới để cùng đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước ngày càng phát triển, trên cơ sở hợp tác cùng có lợi, đồng thời để Việt Nam tiếp tục có những đóng góp vào công việc chung của LHQ, trong đó có những vấn đề quan trọng như thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trước đó, sau khi đến New York, bắt đầu nhiệm kỳ công tác trên cương vị Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ vào tháng 2/2022, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã gặp gỡ, chào thân mật Đại sứ Anouparb Vongnorkeo, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Lào tại LHQ, và Đại sứ Sovann Ke, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Campuchia tại LHQ. 

Tại các cuộc gặp, các đại sứ Lào và Campuchia khẳng định trân trọng quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với Việt Nam và bày tỏ sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Đại sứ Đặng Hoàng Giang trong thời gian tới.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã cảm ơn và đề nghị các nước cùng hợp tác, phối hợp với Việt Nam thúc đẩy các quan tâm chung tại LHQ, góp phần củng cố quan hệ giữa Việt Nam và hai nước cũng như thúc đẩy vai trò của ASEAN trên diễn đàn đa phương toàn cầu quan trọng này.

Theo Vân Nguyễn (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều