TT Trump kêu gọi người Mỹ quay trở lại làm việc giữa bão dịch Covid-19

TT Trump đã kêu gọi công dân Mỹ "quay trở lại làm việc" bất chấp nước này vừa vượt qua Trung Quốc lẫn Ý trở thành ổ dịch virus corona Covid-19 lớn nhất thế giới với hơn 83.000 ca nhiễm bệnh.

Tổng thống Donald Trump kêu gọi người Mỹ quay trở lại làm việc khi nước Mỹ trở thành vùng dịch Covid-19 lớn nhất thế giới.

Mỹ ghi nhận thêm 14.933 ca dương tính với virus corona trong 24 giờ qua, nâng số người nhiễm trên cả nước lên 83.144. Thêm 174 người chết, nâng số ca tử vong vì Covid-19 tại nước này lên 1.201, theo thống kê của Đại học Johns Hopskins.

Với số liệu mới được công bố, Mỹ đã vượt qua Trung Quốc và Ý để trở thành vùng dịch lớn nhất thế giới. Trung Quốc hiện ghi nhận hơn 81.000 ca nhiễm và hơn 3.200 ca tử vong, trong khi Ý ghi nhận hơn 80.000 ca nhiễm và hơn 8.000 ca tử vong.

New York, Washington và California là ba bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại Mỹ, trong khi số ca nhiễm tại các bang và thành phố khác cũng tăng lên nhanh chóng. New York là tâm dịch của cả nước với số ca nhiễm vượt 37.000 và gần 400 ca tử vong.

Tuy nhiên, trong cuộc họp giao ban tại Nhà Trắng vào chiều thứ Năm 26/3, Tổng thống Trump nói rằng người lao động cần phải trở lại làm việc.

"Họ phải quay trở lại làm việc, đất nước của chúng ta phải quay trở lại làm việc, đất nước của chúng ta dựa trên điều đó. Chúng ta có phần lớn đất nước không bị ảnh hưởng nghiêm trọng (bởi dịch Covid-19)", ông Trump tuyên bố. 

Ông chủ Nhà Trắng cũng lưu ý rằng khi quay trở lại làm việc, người Mỹ nên tiếp tục thực hiện các biện pháp giữ khoảng cách an toàn, rửa tay thường xuyên, không bắt tay nhau... để ngăn ngừa sự lây lan của virus corona.

Theo Báo Dân Việt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều