Ukraine lên tiếng về việc từ chối đàm phán với Nga

Ukraine cho biết không từ chối đàm phán, nhưng không sẵn sàng trước các tối hậu thư của Nga.
 Xe bọc thép của quân đội Ukraine. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, Ukraine ngày 26/2 đã phủ nhận các thông tin cho rằng họ từ chối đàm phán ngừng bắn với Nga, nhưng cho biết Kiev cũng không sẵn sàng chấp nhận tối hậu thư hoặc các điều kiện không thể chấp nhận được.

Mykhailo Podolyak, cố vấn của Văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, nêu rõ Ukraine đã chuẩn bị cho một cuộc đàm phán nhưng phải đối mặt với các điều kiện đàm phán không thực tế từ Nga.

Ông nói trong một thông điệp: "Ngày hôm qua, các hành động gây hấn của các lực lượng vũ trang Nga đã leo thang, đến tối và đêm các cuộc không kích bằng tên lửa đã tấn công hàng loạt vào các thành phố của Ukraine. Chúng tôi coi những hành động như vậy chỉ là một nỗ lực nhằm phá hủy Ukraine và buộc chúng tôi phải chấp nhận những điều kiện không thể chấp nhận được".

Trước đó cùng ngày, Moskva cho biết chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine vẫn tiếp tục sau khi giới lãnh đạo Kiev từ chối đối thoại.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng Ukraine đã đồng ý đàm phán với Nga, nhưng sau đó đã "đánh lừa" họ. “Phía Ukraine cho biết họ đã xem xét lại ý tưởng tổ chức các cuộc đàm phán ở Minsk, chọn Warsaw thay thế, nhưng sau đó biến mất", ông Peskov cho biết.

Theo Công Thuận/Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều