Vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas: Hung thủ hành động kiểu "sói đơn độc"

Cảnh sát cho rằng hung thủ là “sói đơn độc” và không liên quan tới các nhóm phiến quân nước ngoài.

Ngày 2/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ thảm sát tại Las Vegas làm ít nhất 58 người chết và hơn 500 người bị thương. Đây được coi là vụ thảm sát đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đã lên án vụ tấn công, gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời biểu dương nỗ lực của các lực lượng chức năng và người dân tham gia công tác cứu hộ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Ông Trump nhấn mạnh: “Đây thực sự là một hành động xấu xa. Cục điều tra liên bang và Bộ an ninh nội địa đang phối hợp với các cơ quan địa phương trong công tác điều tra. Họ sẽ liên tục cập nhật về các diễn biến liên quan.

Tôi muốn cảm ơn lực lượng cảnh sát địa phương và những người dân đã tham gia cứu hộ làm giảm con số thương vong. Tôi sẽ thăm Las Vegas ngày 4/10 và sẽ gặp các cơ quan chức năng, những người tham gia cứu hộ và gia đình các nạn nhân. Nước Mỹ luôn đoàn kết  trong những lúc đau thương như thế này”.

Rạng sáng ngày 2/10 (giờ địa phương), tay súng được xác minh là Stephen Paddock, 64 tuổi, đã xả súng từ tầng 32 của 1 khách sạn vào đám đông gần 30.000 người tham dự một buổi liên hoan âm nhạc đồng quê. Ít nhất 58 người đã thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện và con số tử vong dự kiến sẽ còn tăng do nhiều người đang trong hoàn cảnh nguy kịch. Các quan chức địa phương hiện đang kêu gọi người dân hiến máu do số người bị thương quá nhiều và lượng máu hiện tại ở các bệnh viện trong thành phố là không nhiều.

 

Mọi người cố gắng giúp đỡ người bị thương trong vụ xả súng. Ảnh: Getty.

An ninh hiện nay đã được siết chặt xung quanh thành phố Las Vegas. Một số tuyến đường liên bang và sân bay quốc tế McCarran đã bị phong tỏa. Thông báo của Bộ an ninh nội địa cho biết hiện không có mối đe dọa hiện hữu nào đối với các khu vực công cộng khác trên cả nước. Các biện pháp an ninh đã được tăng cường trên khắp nước Mỹ.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ xả súng. Cục điều tra liên bang Mỹ cho biết không có mối liên hệ giữa vụ thảm sát với các nhóm khủng bố quốc tế mặc dù trước đó có thông tin tổ chức Nhà nước hồi giáo IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Cảnh sát cho rằng hung thủ là “sói đơn độc” và không liên quan tới các nhóm phiến quân nước ngoài. Cục điều tra liên bang cũng kêu gọi người dân cung cấp hình ảnh từ điện thoại di động để hỗ trợ công tác điều tra. 

Các nghị sỹ Dân chủ bao gồm cựu ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton đều đã lên tiếng kêu gọi gạt chính trị sang một bên và tiến hành các biện pháp kiểm soát súng đạn để phòng tránh các vụ xả súng tương tự.

Theo Phạm Huân/VOV-Washington

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều