WB cho Nam Phi vay 750 triệu USD ứng phó với đại dịch COVID-19

Ngày 21/1, Bộ Tài chính Nam Phi thông báo Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản cho vay 750 triệu USD hỗ trợ Nam Phi trong ứng phó với đại dịch COVID-19 và thúc đẩy sự phục hồi kinh tế trước những tác động của đại dịch.
 Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhân viên y tế tại Pretoria, Nam Phi. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo cho biết khoản cho vay này của WB là nhằm bảo vệ người nghèo và những người dễ bị tổn thương tại Nam Phi do những tác động tiêu cực của đại dịch đối với kinh tế, xã hội, đồng thời hỗ trợ cho sự phục hồi kinh tế bền vững và thích ứng của nước này. 

Nam Phi là nền kinh tế lớn hàng đầu ở châu Phi. Đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của gần 94.000 người nước này trong số 3,5 triệu ca bệnh. Đây là con số thiệt mạng do COVID-19 cao nhất tại châu Phi. Trong khi đó, một loạt lệnh phong tỏa và các quy định phòng chống dịch đã gây thiệt hại cho nền kinh tế Nam Phi, làm tăng tỉ lệ lạm phát lên mức kỷ lục 34,9% trong quý III/2021. 

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, WB đã cung cấp hơn 157 tỉ USD hỗ trợ hơn 100 quốc gia giảm thiểu những tác động của đại dịch đối với kinh tế. 

Theo Minh Châu (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều