Xét xử vụ người Việt bị sát hại ở Osaka (Nhật Bản): Tòa án bác lập luận bào chữa của bị cáo

Tại phiên tòa xét xử vụ người Việt bị sát hại tại tỉnh Osaka của Nhật Bản tháng 8 năm ngoái, Tòa án tỉnh Osaka đã bác lập luận của luật sư bào chữa cho rằng bị cáo hành động “tự vệ chính đáng”, do hình ảnh clip ghi lại hiện trường và các nhân chứng đã xác nhận rõ hành vi tội ác của bị cáo.
 Cảnh sát Osaka điều tra tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Mainichi/TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, tại phiên tòa diễn ra ngày 16/5, bị cáo Alberto, quốc tịch Cộng hòa Dominica, đã phủ nhận hành vi giết người đối với nạn nhân T.T.A là du học sinh Việt Nam tại tỉnh Osaka.

Luật sư bào chữa cho bị cáo lập luận, nạn nhân đã tấn công trước và bị cáo “phòng vệ chính đáng”. Tuy nhiên, thẩm phán phiên tòa đã bác bỏ lập luận này, nêu rõ clip ghi lại hình ảnh tại hiện trường thời điểm xảy ra vụ án mạng và lời khai của nhân chứng cho thấy rõ, mặc dù đã có va chạm giữa bị cáo và nạn nhân, nhưng khi nạn nhân đã dừng lại thì bị cáo vẫn cố tình tấn công nạn nhân đến cùng.

Bên cạnh đó, cơ quan công tố tỉnh Osaka cũng cáo buộc nghi phạm Alberto đã đột nhập vào một nhà dân ở thành phố Hirakata để trộm tiền mặt và một số tài sản trị giá khoảng 560.000 yên trước thời điểm gây án khoảng 7 giờ. Ba lô chứa tang vật này đã được tìm thấy tại nơi ở của hung thủ, nhưng bị cáo khẳng định y nhặt được trên đường đi và giữ lại để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Theo cáo trạng, ngày 2/8/2021, Alberto, quốc tịch CH Dominica, 26 tuổi, không nghề nghiệp, không nơi cư trú cố định, đã đánh đập và đạp nạn nhân là T.T.A, 22 tuổi, du học sinh quốc tịch Việt Nam, xuống sông Dotonbori (khu Namba, Osaka, Nhật Bản), khiến nạn nhân tử vong vào tối cùng ngày. Sau đó trên mạng xã hội xuất hiện một clip được cho là do một người Việt Nam ghi hình vụ việc. Hung thủ đã bị cảnh sát tỉnh Osaka bắt giữ 3 ngày sau khi xảy ra vụ việc và bị khởi tố vì hành vi giết người.

Vụ việc đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận tại Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Nhật Bản.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều