Xu thế chuyển từ thành thị về nông thôn sinh sống trong đại dịch COVID-19

Các trung tâm môi giới bất động sản Pháp đã thiết lập kỷ lục về doanh số bán nhà tại vùng nông thông trong năm 2020.
 Những căn nhà tại vùng nông thôn Pháp ngày càng trở nên hút khách hàng thành thị. Ảnh: Getty Images
Hãng thông tấn AFP (Pháp) cho biết xu hướng này xuất phát từ tình trạng nhiều người dân thành thị chán ngán với cảnh chật chội của các căn hộ trong quãng thời gian cách ly xã hội dịch COVID-19 đã quyết định chuyển đến sống tại vùng nông thôn.

Hiệp hội FNSafer chuyên về thị trường bất động sản vùng nông thôn tại Pháp vào ngày 27/5 thông báo trong năm 2020 có tổng cộng 111.930 ngôi nhà tại khu vực nông thôn được bán cho khách hàng thành thị, tăng 6,6% so với năm trước. Số bất động sản này trị giá 23,5 tỷ euro, tăng 12,1% so với năm 2019.

FNSafer chỉ thống kê những ngôi nhà bao gồm 5 ha đất trong tổng diện tích. FNSafer nhận định tình trạng giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 và xu hướng làm việc từ xa khiến nhiều người tìm đến những ngôi nhà ở vùng nông thôn vốn có nhiều khoảng không hơn các căn hộ thành phố. Họ vẫn duy trì công việc ở Paris và có thể đi làm bằng phương tiện công cộng.

Một điểm đáng chú ý khác là một dữ liệu thống kê công bố ngày 27/5 cho biết thị trường bất động sản tại Paris có dấu hiệu hạ nhiệt với số giao dịch những căn nhà từng có người sở hữu giảm 14% trong quý đầu tiên. Giá bất động sản trung bình tại thủ đô Pháp cũng chỉ tăng 1,7% lên mức 10.600 euro/m2 trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3.

Trong khi đó, thị trường bất động sản trên toàn nước Pháp lại mang diễn biến ngược lại. Số căn nhà từng có người sở hữu được bán tại Pháp trong khoảng thời gian từ tháng 3/2020 đến tháng 3/2021 là 1,08 triệu căn.

Luật sư tư vấn Thierry Delesalle tại Paris nhận định xu hướng dịch chuyển đến các căn hộ tại vùng nông thôn sẽ tiếp diễn trong vài năm.

Theo Hà Linh/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều