3 người dương tính qua test nhanh ở trạm dã chiến không mắc COVID-19

3 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh tại trạm xét nghiệm dã chiến được xác định không mắc COVID-19.

 Trạm xét nghiệm dã chiến được đặt tại 4 quận ở Hà Nội.

Chiều 1/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong ngày 31/3, Sở Y tế đã thành lập 4 điểm xét nghiệm nhanh tại cộng đồng (quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Oai) để tổ chức xét nghiệm cho những trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Kết quả ngày 31/3 đã xét nghiệm được 783 trường hợp, trong đó có 4 trường hợp có kết quả dương tính, tuy nhiên sau khi làm lại với xét nghiệm PCR thì có 3 trường hợp âm tính và 1 trường hợp đang chờ kết quả. Trong những ngày tới sẽ mở rộng thêm các điểm xét nghiệm nhanh tại các quận, huyện.

Thực hiện chỉ đạo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vào chiều ngày 30/3, ngay lập tức tối 31/3, Trung tâm đã phối hợp với các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng dựng 10 lều dã chiến để người dân đến làm xét nghiệm nhanh COVID-19 bằng bộ test nhanh của Hàn Quốc.

Được biết, các đối tượng được ưu tiên lấy mẫu trước là những người từng ra vào, chăm sóc bệnh nhân ở Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay, bệnh nhân chạy thận ở viện này sẽ được lấy mẫu trước.

Theo Nguyễn Hà/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều