300 triệu đồng hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Gia Lai

(Mặt trận) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 30/1, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai đã đến thăm, tặng quà tết cho các hộ nghèo ở xã Trang, huyện Đăk Đoa.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao số tiền 300 triệu đồng hỗ trợ mua đồ ấm cho trẻ em các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Gia Lai.

Tặng 50 suất quà Tết cho các hộ nghèo (mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm), Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh. việc thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết đến Xuân về thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc cũng như sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, doanh nghiệp đối với người nghèo.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, Đảng, Nhà nước, MTTQ luôn chăm lo và dành nhiều sự quan tâm đến người nghèo, gia đình chính sách không chỉ dịp Tết đến Xuân về, nhằm giúp các hộ gia đình nghèo có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

Những món quà không lớn nhưng cũng phần nào giúp bà con cùng với người dân cả nước có một cái Tết cổ truyền ấm áp, vui tươi, nghĩa tình.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Trang.

Trò chuyện với cán bộ, bà con nhân dân xã Trang, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh ghi nhận những kết quả mà nhân dân xã Trang đã đạt được trong việc xóa đói, giảm nghèo. Dù vậy, tỉ lệ hộ nghèo hiện còn trên 16%, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị MTTQ xã Trang  cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền để đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, tạo sinh kế giúp người dân tiếp tục giảm tỉ lệ hộ nghèo.  

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã trao số tiền 300 triệu đồng  từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương nhằm hỗ trợ Gia Lai mua đồ ấm cho trẻ em các xã đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

Thái Bình

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều