Ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Cầu Kho

(Mặt trận) - Chiều 17/11, ông Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với người dân Khu phố 6, phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM.

Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Lê Minh Trí phát biểu tại Ngày hội.

Cùng tham dự có ông Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Tôn giáo; ông Lương Hoài Nhân, Phó Trưởng Ban Công tác phía Nam, UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Thay mặt bà con các dân tộc khu phố, bà Nguyễn Thị Phương, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố 6 cho biết, trong năm qua, khu phố thực hiện tốt Cuộc vận động “Vì người nghèo”, thực hiện các giải pháp để hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới của Chương trình giảm nghèo bền vững của thành phố giai đoạn 2016 - 2020 của khu phố bình quân mỗi năm 1%. Tổng số tiền vận động hỗ trợ người nghèo năm qua  là 6,45 triệu đồng.

Vận động các hộ trong khu phố phát huy tình làng, nghĩa xóm, đoàn kết giúp đỡ nhau làm kinh tế gia đình, kinh tế hợp tác, thực hành tiết kiệm. Mặt trận và Chi hội Cựu chiến binh khu phố, Chi hội Phụ nữ tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ vốn vay cho 5 hộ gia đình trong diện nghèo và cận nghèo; thành lập Tổ tự quản giảm nghèo tiếp cận vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội của phường với số tiền là hơn 428 triệu đồng.

Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Lê Minh Trí tặng quà cho đại diện khu phố tại Ngày hội.

Bên cạnh đó, các hộ gia đình thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, không có hành vi truyền bá và hành nghề mê tín dị đoan. Trong năm 2018, nhân dân trong khu phố đã thực hiện tốt quy ước nếp sống văn minh - mỹ quan đô thị. Vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên thực hiện tiết kiệm trong tiêu dùng, không xa hoa, lãng phí trong việc cưới, việc tang, thực hiện tốt mối quan hệ ứng xử thân thiện và tương thân tương trợ trong cộng đồng, không có hành vi truyền bá và hành nghề mê tín dị đoan. Toàn khu phố có 99,4% hộ được công nhận “Gia đình văn hóa”, trong đó có 90% gia đình văn hóa được công nhận 3 năm trở lên.

Dự Ngày hội với bà con, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí phấn khởi trước tinh thần đoàn kết của người dân nơi đây. Ông Lê Minh Trí đánh giá cao những kết quả hoạt động của khu phố trong thời gian qua, đặc biệt là chương trình hỗ trợ người nghèo, an ninh trật tự. 

Ông Lê Minh Trí cho rằng, bà con khu phố đã thực hiện tốt tinh thần của Bác Hồ là “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”, đây là truyền thống của dân tộc ta, những thành công dù lớn hay nhỏ từ xưa đến nay của dân tộc ta đều có sự đoàn kết của người dân.

Các đại biểu tham dự Ngày hội.

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí đề nghị chính quyền, các lực lượng chức năng địa bàn cùng với bà con lập lại trật tự 2 tuyến đường Nguyễn Văn Cừ và Trần Hưng Đạo, nhằm đem lại sự an toàn cho người dân; đề nghị Chi bộ khu phố, với 27 đảng viên, là những thành viên nòng cốt của khu phố nêu cao tinh thần gương mẫu trong các phong trào để người dân làm theo. 

Ông Lê Minh Trí chúc bà con khu phố luôn giữ vững thành quả đạt được, đồng thời không ngừng sáng tạo để đời sống của người dân được ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cũng đã trao những phần quà cho tới con nhân dân khu phố 6.

Quốc Định

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều