Bà con công giáo luôn đồng hành cùng với sự phát triển của đất nước, của dân tộc

Ngày 11/4, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm, chúc mừng các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nhân dịp lễ Phục sinh năm 2023. 

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu chúc mừng lễ phục sinh tại tòa Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.

Đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng và Giáo xứ Mỹ Sơn (thành phố Lạng Sơn), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng nhân dịp lễ Phục sinh năm 2023 tới các linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo.

Phó Thủ tướng Chính phủ khẳng định, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn hết sức quan tâm, tôn trọng và bảo đảm quyền con người, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Lạng Sơn có sự đóng góp tích cực, trách nhiệm và mạnh mẽ của bà con giáo dân. Năm 2022 đất nước đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều nổi bật, đặc biệt là phục hồi kinh tế, phục hồi cuộc sống của từng người từng nhà sau đại dịch Covid-19. Trong đó, có sự đóng góp rất lớn của đồng bào công giáo, điều đó khẳng định bà con công giáo luôn đồng hành cùng với sự phát triển của đất nước, của dân tộc.

Phó Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của bà con giáo dân ở Tòa Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng và Giáo xứ Mỹ Sơn. Mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, đồng bào công giáo tiếp tục giữ vững mối quan hệ hữu hảo, đoàn kết chung tay cùng Lạng Sơn phát triển, đồng bào công giáo địa bàn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy truyền thống văn hóa lịch sử, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc...

Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng Châu Ngọc Tri cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các tổ chức chính trị, xã hội, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa, tự do tín ngưỡng của đồng bào Công giáo trên địa bàn.

Đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng và Giáo xứ Mỹ Sơn (thành phố Lạng Sơn), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng nhân dịp lễ Phục sinh năm 2023 tới các linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm chúc mừng Hội thánh Tin lành Bắc Sơn (Lạng Sơn).

Cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm Hội thánh Tin lành Bắc Sơn (huyện Bắc Sơn), thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang gửi lời chúc mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc tới các vị mục sư, các chức việc, tín hữu nhân dịp Lễ Phục sinh năm 2023.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh đất nước vừa trải qua một khoảng thời gian rất khó khăn, đại dịch Covid-19, sau đó là giai đoạn phục hồi. Mọi người Việt Nam không phân biệt tín ngưỡng, tôn giáo, thành phần dân tộc để cùng chung tay góp sức xây dựng đất nước.

Phó Thủ tướng mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự nỗ lực, cố gắng của tất cả các mục sư, chức việc, tín hữu nói chung và của Hội thánh tin lành Bắc Sơn nói riêng.

Thay mặt Ban lãnh đạo Giáo hội cùng toàn thể chức sắc, bà con tín hữu ở huyện Bắc Sơn, Mục sư Bùi Văn Sản, Hội trưởng Hội thánh Tin lành Việt Nam miền bắc bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc của Phó Thủ tướng, cùng các cấp chính quyền tỉnh Lạng Sơn trong suốt những năm tháng vừa qua.

Mục sư khẳng định, Hội thánh tin lành Bắc Sơn từ khi hình thành cho đến ngày hôm nay đều nhận được rất nhiều sự quan tâm của Chính phủ, của tỉnh, huyện, thôn, bản để Hội thánh sinh hoạt ổn định.

Đặc biệt, tỉnh Lạng Sơn, huyện Bắc Sơn đã tạo điều kiện công nhận Hội thánh cơ sở, cấp đất tôn giáo, xây Hội thánh nhà thờ ở đây khang trang.

Theo HÙNG TRÁNG/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều