Bắc Bộ: Đầu tuần có nắng, cuối tuần mưa dông quay trở lại

(Mặt trận) - Đầu tuần, tại miền Bắc, mưa gần như chấm dứt trên diện rộng; ban ngày, trời oi nóng, nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C. Nam Bộ, gió Tây Nam hoạt động mạnh, xuất hiện những điểm mưa vừa, mưa to kèm theo dông lốc.

Bắc Bộ giảm mưa, trời chuyển nắng nhẹ (Ảnh minh họa).

Trong những ngày đầu tuần, mưa tại miền Bắc sẽ gần như chấm dứt trên diện rộng. Mưa dông rải rác chỉ còn xảy ra vài nơi ở vùng núi. Khu vực đồng bằng, ban ngày chủ yếu là nắng, trời oi nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 – 34 độ C. Đến cuối tuần, rãnh thấp thiết lập, mưa tăng trở lại, nhiều điểm sẽ có mưa vừa, mưa to, tố, lốc và gió giật trong những ngày này.

Miền Trung không nằm trong tác động của hình thế gây mưa nào, thay vào đó, gió Phơn hoạt động mạnh gây nắng nóng trải dài từ Nghệ An đến Phú Yên, thời tiết oi bức về trưa chiều, mức nhiệt từ 34 – 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa sẽ chủ yếu tập trung vào chiều tối, diện mưa khá rộng, có những điểm mưa vừa, mưa to bởi gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh lên; ban ngày có nắng nhẹ, nền nhiệt từ 31 – 34 độ C.

Trên biển, các vùng biển phía Nam và hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trời ít mưa, gió nhẹ dưới cấp 4, biển êm, tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 03/7 như sau: (Nguồn TTDBKTTVTW)

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 57 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 – 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc (Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 59 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều