Bắc Bộ dịu mát, miền Trung nắng nóng, nhiệt tăng cao

(Mặt trận) - Ngày 21/6, rãnh thấp tại Bắc Bộ hoạt động yếu đi, mưa giảm dần, đôi lúc trời hửng nắng. Miền Trung, nắng nóng có xu hướng mở rộng dần, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng cục bộ.
Bắc Bộ trời giảm mưa chuyển nắng nhẹ trong ngày hôm này 21/6. (Ảnh: Kỳ Anh)

Bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, thời tiết không đồng nhất trên cả nước. Tại miền Bắc, rãnh thấp mở rộng lên miền Bắc, mưa có xu hướng giảm, chỉ riêng vùng núi cục bộ có điểm mưa to. Khu vực Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội, trời có nắng, nhưng không quá gay gắt, nền nhiệt duy trì khá mát mẻ, từ 31 – 33 độ C.

Các sông suối nhỏ có nguy cơ xuất hiện lũ quét và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt một số tỉnh khu vực Tây Bắc, Đông Bắc và Việt Bắc như: Lai Châu (nguy cơ cao tại các huyện Mường Tè, Sìn Hồ, Than Uyên), Điện Biên (nguy cơ cao tại huyện Mường Nhé, Mường Lay), Hà Giang (nguy cơ cao tại các huyện Yên Minh, Xí Mần, Hoàng Su Phì), Lào Cai (nguy cơ tại huyện Bắc Hà), Cao Bằng (nguy cơ tại các huyện Hà Quảng, Thông Nông, Trà Lĩnh)...

Miền Trung, nắng nóng có xu hướng mở rộng và lên tới đỉnh điểm vào buổi trưa, nhiệt độ phổ biến từ 32 – 35 độ, cục bộ có nơi 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa dông xuất hiện ở diện rải rác và tập trung vào chiều tối, trong cơn dông có thể kèm theo tố lốc, gió giật mạnh.

Huyện đảo Hoàng Sa, thời tiết tốt, nắng đẹp, gió cấp 4 – 5, tầm nhìn xa trên 10km. Huyện đảo Trường Sa có mưa dông kèm gió giật, lốc xoáy, ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 21/6 như sau: (Nguồn TTDBKTTVTW)

Hà Nội: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa, mưa rào và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 67 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 67 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 – 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ, có nơi trên 35 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc (Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 – 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 34 – 37 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 56 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều