Bắc Bộ giảm mưa, có nắng gắt vào trưa chiều

(Mặt trận) - Mưa giảm, trời bắt đầu có nắng mạnh trở lại tại Bắc Bộ; trong khi đó, mưa dông ở Trung Bộ và Nam Bộ ở diện rải rác, một số điểm có mưa vừa đến mưa to.

Bắc Bộ có nắng mạnh trở lại sau nhiều ngày mưa dông.

Thời tiết Bắc Bộ tốt dần lên, ban ngày trời tạnh ráo, thời gian nắng tăng lên, mức nhiệt cao nhất ngày 30 – 35 độ C, có nơi trên 35 độ C, cảm giác oi nóng duy trì suốt cả ngày.

Miền Trung, thời tiết tiếp tục có mưa, nhưng lượng không lớn, tập trung chủ yếu tại khu vực Bắc Trung Bộ, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 31 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông trên diện rộng, cục bộ một số nơi có mưa vừa đến mưa to kèm theo tố lốc, gió giật.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông kết hợp với gió mùa Tây Nam nên ở khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau có mưa dông, gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; khu vực từ Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 27/7 như sau: (Nguồn TTDBKTTVTW)

Hà Nội: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 63 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 67 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 61 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 100%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 31 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 85 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 25 – 28 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều