Bắc Bộ hửng nắng trước khi bước vào đợt mưa dông mới

(Mặt trận) - Nền nhiệt tại miền Bắc ít có sự biến động, nhưng nắng, mây dông đan xen khá bất thường, trời oi bức, nhiệt độ từ 30 – 33 độ C. Nam Bộ, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, thời tiết dịu mát.

 Bắc Bộ có nắng nhưng quay trở lại mưa dông vào cuối tuần (Ảnh: Kỳ Anh).

Trong ngày hôm nay, mây dông vẫn tập trung chủ yếu tại khu vực miền núi phía Bắc. Vùng trung du và đồng bằng, mưa xảy ra không đồng đều, ban ngày có nắng gián đoạn, nhiệt độ cao nhất ngày 32 – 34 độ C. Cuối tuần, rãnh mây dông hoạt động mạnh trở lại, nhiều khả năng Bắc Bộ sẽ gia tăng về cường độ và lượng.

Trung Bộ, mưa rào và dông xuất hiện cục bộ ở một vài nơi; ban ngày có nắng, một số điểm có nắng nóng, nền nhiệt phổ biến từ 32 – 35 độ.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, do chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, nên có mưa dông vào thời điểm vào chiều, tối. Vùng ven biển cần đề phòng tố, lốc, gió giật mạnh.

Trên biển, khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm huyện đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 07/7 như sau: (Nguồn TTDBKTTVTW)

Hà Nội: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa, mưa rào và rải rác có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm 63-95%.  Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, có nơi mưa vừa và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-97%.  Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 63-96%.  Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 56-94%.  Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 55-94%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 57-96%.  Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 58-96%.  Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều