Bắc Bộ lại có mưa lớn sau ít ngày tạnh ráo

(Mặt trận) - Dải hội tụ nhiệt đới vắt ngang qua khu vực Bắc Bộ có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, nên toàn miền sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

 Bão số 7 suy yếu, miền Bắc mưa liên tiếp nhiều ngày (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nên từ đêm qua 28/8 đến hết đêm 31/8 ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, riêng các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu tổng lượng mưa phổ biến 150-200mm/đợt, có nơi trên 250mm). 

Mưa dồn dập trong thời gian ngắn, dẫn đến nguy cơ sạt lở đất, lũ quét đặc biệt cao có khả năng xảy ra ở huyện Lục Yên, Văn Yên, Mù Cang Chải (Yên Bái); Ba Bể, Chợ Đồn (Bắc Kạn); Na Hang (Tuyên Quang).

Sau đó mây dông lan ra các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (tổng lượng mưa 70-120mm/đợt, có nơi trên 150mm). 

Trên biển, vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3m; biển động. 

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 29/8 như sau: (Nguồn TTDBKTTVTW)

Hà Nội: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 100%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; gần sáng và ngày mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 100%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; từ chiều mai có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc (Đà Nẵng-Quảng Ngãi) đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều