Bắc Bộ sáng sương mù, trưa chiều hửng nắng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 20-11, miền bắc chịu ảnh hưởng của khối không khí lục địa suy yếu, sương mù xuất hiện nhiều nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm và sáng sớm trời lạnh.
Ảnh minh họa. 
Ở các tỉnh Bắc Trung Bộ hôm nay trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C; khu vực Nam Trung Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, ngày nắng, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở khu vực Tây Nguyên 28-31 độ C; ở các tỉnh Nam Bộ từ 30-33 độ, có nơi hơn 33 độ C.

Hôm nay, 20-11, chỉ số UV đạt ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình đối với các tỉnh, thành phố miền bắc, từ trung bình tới cao đối với miền trung và có thể đạt ngưỡng gây hại rất cao đối với các tỉnh, thành phố miền nam. 

Dự báo trong ba ngày tới, mức UV đạt ngưỡng trung bình đối với miền bắc, riêng ngày 23-11, có thể lên tới mức cao. Trong khi đó đối với các tỉnh miền trung và miền nam, chỉ số UV dự báo đều ở ngưỡng gây hại cao.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 20-11 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.  

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.  

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.  

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C. 

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C. 

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C, có nơi hơn 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Theo NGỌC ANH/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều