Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nơi rét hại, vùng núi cao dưới 5 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C, có băng giá và sương muối.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến khoảng 11-14 độ C, vùng núi âm 11 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C. Ở vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa, mưa rào rải rác.

Sương mù dày đặc bao phủ tại thị xã Sapa. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN. 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nên trong ngày 6/12, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 4,0-6,0 m; vùng biển phía Tây của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực Giữa Biển Đông, vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0 m.

Ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết thủ đô Hà Nội ít mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, nhiệt độ cao nhất 20-23 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ sáng và đêm nhiều mây, không mưa; trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ít mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, vùng núi 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 7 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C, có nơi trên 22 độ C.

Các tỉnh khu vực miền Trung từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, vùng núi 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 7 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C, có nơi trên 22 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, phía Nam có nơi trên 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C, phía nam 27-30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 3. Sáng và đêm trời rét. Nam Bộ miền Đông sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C. Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Theo Lê Phú/ Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều