Bàn chính sách bồi thường cho dân Thủ Thiêm: Việc cần làm nhanh và rất đáng để… họp bất thường

Trong cuộc gặp của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong với 30 hộ dân Thủ Thiêm ngày 18/10, sau khi đưa ra lời xin lỗi, ông Phong cho biết, sắp tới HĐND Thành phố sẽ tiến hành cuộc họp bất thường để bàn chính sách bồi thường cho những hộ dân trên.

 Phối cảnh quy hoạch KĐT mới Thủ Thiêm (ảnh: ITN).

Liên tiếp những động thái gần đây của lãnh đạo TPHCM, với sự giám sát của các cơ quan trung ương, đã mang đến niềm hi vọng rằng những hộ dân bị lấy đất, giải tỏa oan trong dự án phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm hàng chục năm về trước sẽ có lại được sự đối xử công bằng.

Nếu cuộc họp bất thường của HĐND TPHCM với một trong những nội dung quan trọng là để thông qua dự án Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch với tổng kinh phí khoảng 1.500 tỉ đồng bị cho rằng chưa cần thiết và không có lí do để đẩy thành cuộc họp bất thường; thì với việc họp bàn chính sách bồi thường cho dân oan Thủ Thiêm, dư luận cho rằng cần họp sớm và hoàn toàn cần thiết phải có cuộc họp bất thường để khẩn trương giải quyết dứt điểm sự việc.

Vấn đề Thủ Thiêm hàng chục năm qua đã gây mất niềm tin trong dân chúng tại khu vực. Cuộc họp bàn chính sách bồi thường sắp tới chính là một trong những cách thiết thực nhất để khôi phục lại lòng tin đó từ dân. Cuộc sống của họ đã từng bị mất mát, thiệt thòi quá nhiều. Bây giờ, sự đền bù lại bằng cách này hay cách khác là hoàn toàn xứng đáng.

Trước đây, việc giải tỏa đất để làm dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã đụng đến lòng dân, thì bây giờ việc bàn chính sách đền bù cũng là vấn đề của lòng dân vậy. Lòng dân còn với niềm tin được khôi phục lại, khu đô thị hiện đại của tương lai mới sáng sủa và là nơi được nhiều người hướng về. Bởi có yên được dân, đất mới bình, và từ đó những công trình xây lên từ đất và những hoạt động trên đất đó mới hưng phát.

Chúng ta chắc hẳn ai cũng muốn có một thành phố mới Thủ Thiêm hiện đại, bề thế trong tương lai, trở thành trung tâm tài chính, công nghệ không chỉ của TPHCM mà còn của cả nước. Một thành phố mới như thế sẽ trở thành niềm tự hào, như bao thành phố mới hiện đại và sung túc được hình thành trong 20-30 năm trở lại đây tại các quốc gia “con rồng Châu Á”.

Với dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm, được thành hình sau khi đã gột rửa xong nước mắt và buồn đau của những người dân oan, càng đáng tự hào gấp bội.

Theo Thế Lâm/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều