Bàn gia nhà cho các hộ dân bị sạt lở tại thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang

(Mặt trận) - Sáng 26/11, đoàn kiểm tra công tác Mặt trận Cụm thi đua Nam Sông Hậu do bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dẫn đầu, đã đến thăm và bàn giao 25 căn nhà cho các hộ dân bị sạt lở ở thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.
 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh bàn giao nhà cho các hộ gia đình. 
Những năm qua, ven bờ sông Kênh Xáng Tân An, xã Tân An, thị xã Tân Châu thường xuyên bị sạt lở bờ sông nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhà các hộ dân sinh sống ven sông. Trong đó, 25 hộ dân có nhà bị sạt lở hoàn toàn.

Đươc sự hỗ trợ của chính quyền địa phương tỉnh An Giang, 25 căn nhà được xây dựng trên tuyến dân cư vượt lũ hiện đã hoàn thành khoảng 90%. Tổng giá trị 25 căn nhà trên 3 tỷ đồng, trong đó Ban Cứu trợ Trung ương hỗ trợ 1 tỷ đồng, diện tích mỗi căn nhà lớn nhất là 80 m2, nhỏ nhất là 56 m2.

Tại buổi bàn giao nhà, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết: “Tôi rất xúc động khi đến và chứng kiến kết quả sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện 25 căn nhà cho các hộ gia đình bị sạt lở bờ sông".

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, tuy quá trình triển khai có những khó khăn nhưng đến nay chúng ta đã hoàn thành các căn nhà, để bà con có được căn nhà mới ổn định hơn. Qua đó, cũng thấy sự quan tâm của các cấp chính quyền đến đời sống của người dân.

Lắng nghe báo cáo của Mặt trận thị xã Tân Châu, thấy được đời sống của người dân trên địa bàn nói riêng và tỉnh An Giang nói chung gặp nhiều khó khăn do biến đổi khí hậu, tác động làm thay đổi dòng chảy, lưu vực sông Mê Kông ngày càng ảnh hưởng xấu đến đời sống của bà con.

Bằng chứng cho chúng ta thấy, hằng năm những hiện tượng sạt lở làm ảnh hưởng đến nhiều nhà cửa của người dân, ảnh hưởng đến quỹ đất của địa phương và hơn ai hết, trên các tuyến dân cư phải gánh chịu những khó khăn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết thêm, cấp ủy, chính quyền và Mặt trận các cấp đã nắm bắt tình hình, sát sao với nhiều lĩnh vực đời sống của người dân, kịp thời tổng hợp thiệt hại của các hộ gia đình một cách công khai minh bạch để sớm được nhận hỗ trợ làm lại căn nhà mới. Với tuyến dân cư các hộ được di dời đến, hi vọng sẽ sớm ổn định cuộc sống. Về nơi ở mới, bà con sẽ tìm được sự an toàn, và có điều kiện phát triển kinh tế ổn định cuộc sống.

Đón nhận căn nhà mới, chị Nguyễn Thị Đậm, ngụ tại ấp Tân Hậu A1, xã Tân An, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang hồ hởi chia sẻ: “Lúc trước, nhà tôi ở sát bờ sông, nhà ít ruộng đất, hai vợ chồng phải đi làm thuê làm mướn để có thêm tiền lo cho các con. Sạt lở bất ngờ xảy ra, nhà tôi gần như mất trắng, không còn tài sản, không nhà cửa phải ở tạm nhà bà con. Nay được Mặt trận hỗ trợ nhà tôi mừng lắm, giờ lên đây ngủ ngon không còn thấp thỏm lo sợ nữa. Có căn nhà mới vợ chồng tôi sẽ tiếp tục cố gắng làm ăn ổn định cuộc sống”.

Sáng cùng ngày, đại diện Ủy ban Mặt trận 5 tỉnh trong Cụm thi đua (Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) cũng đã đến thăm và tặng 5 căn nhà Đại đoàn kết cho 2 huyện Châu Phú và An Phú, tỉnh An Giang. Đây là một trong những hoạt động của chương trình tổng kết Cụm thi đua Nam Sông Hậu.

Hồng Diễm

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều