Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ

Ngày 10/3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban Chỉ đạo 138/CP) đã ký Quyết định số 165/QĐ-BCDD138/CP về việc ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Quy chế này quy định nguyên tắc, phạm vi trách nhiệm, chế độ làm việc, cơ chế điều hành, chế độ họp, thông tin, báo cáo và điều kiện đảm bảo hoạt động của Ban Chỉ đạo 138/CP.

Quy chế áp dụng đối với Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Ủy viên Ban Chỉ đạo và cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 138/CP.

Quy chế nêu rõ: Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 138/CP là Bộ Công an; giúp việc Ban Chỉ đạo 138/CP và thường trực Ban Chỉ đạo là Văn phòng Bộ Công an và Tổ chuyên viên liên ngành.

Quy chế cũng đưa ra quy định cụ thể về trách nhiệm của Trưởng ban. Theo đó, Trưởng ban Chỉ đạo 138/CP chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về toàn bộ hoạt động của Ban Chỉ đạo; lãnh đạo điều hành mọi hoạt động của Ban Chỉ đạo; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Ủy viên và triệu tập, chủ trì các cuộc họp định kỳ, đột xuất của Ban Chỉ đạo và Thường trực Ban Chỉ đạo. Trong trường hợp cần thiết, Trưởng ban Chỉ đạo 138/CP ủy quyền cho các Phó Trưởng ban giải quyết công việc thuộc thẩm quyền của mình.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành, thay thế Quyết định số 12/QĐ-BCDD138/CP ngày 18/1/2017 của Trưởng ban Chỉ đạo 138/CP về việc ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo 138/CP.

Theo TTXVN/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều