Báo Lao Động kỷ niệm 90 năm xuất bản số báo đầu tiên

(Mặt trận) - Ngày 11/8, tại Hà Nội, Báo Lao Động đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 90 năm xuất bản số báo đầu tiên (14/8/1929 - 14/8/2019), và đón nhận Huân chương Lao Động hạng Nhất của Chủ tịch nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Báo Lao Động.

Suốt 90 năm chiều dài lịch sử, Báo Lao Động - cơ quan ngôn luận của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được ghi nhận là tờ báo đi đầu trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; tiếng nói của công nhân, viên chức, người lao động Việt Nam.

Xuất bản số báo đầu tiên ngày 14/8/1929, Lao Động là một trong hai tờ báo có tuổi đời lâu nhất trong nền báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng thời là một trong những cơ quan báo chí đầu tiên tại Việt Nam xuất bản báo điện tử, vào ngày 19/5/1999.

Trong lịch sử 90 năm xây dựng và phát triển, Báo Lao Động đã có tiếng nói quan trọng, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc, tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng lớn mạnh. 

Với những thành tựu đã đạt được, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã ký Quyết định trao tặng danh hiệu vô cùng cao quý cho Báo Lao động: Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tại buổi Lễ kỷ niệm ngày 11/8, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Báo Lao Động. Thủ tướng cũng tặng bình gốm in hình tòa nhà Báo Lao Động cho Ban Biên tập Báo.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Ngọc Hiển, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Lao Động.  

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân của Báo Lao Động cũng vinh dự được nhận Bằng khen của nhiều ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Tại Lễ kỷ niệm, Tổng Biên tập Báo Lao động Nguyễn Ngọc Hiển nhấn mạnh: Trong suốt 90 năm trưởng thành và phát triển, Báo Lao Động luôn đi đầu trong tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là tiếng nói của tổ chức Công đoàn và hàng chục triệu công nhân, viên chức và người lao động cả nước, góp phần động viên cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất.

Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, các hoạt động xã hội từ thiện cũng trở thành điểm nhấn đáng tự hào của Báo Lao Động. Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng, Chương trình Vinh quang Việt Nam, Bảng xếp hạng Doanh nghiệp vì người lao động… là nỗ lực, tâm huyết của nhiều thế hệ cán bộ, phóng viên, người lao động tại Báo, góp phần định vị thương hiệu Lao Động trong lòng bạn đọc gần xa.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang cũng nhấn mạnh: “Báo Lao Động đã trở thành một tờ báo uy tín trong nền báo chí cách mạng. Tôi đề nghị tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang 90 năm qua, ra sức đoàn kết, đồng lòng, bám sát các chủ trương chỉ đạo của Đảng về lĩnh vực báo chí, nội dung Đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí của Chính phủ, định hướng chỉ đạo của Tổng Liên đoàn; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, phẩm chất của người làm báo cách mạng chân chính, có tâm với người lao động và tổ chức Công đoàn, có khả năng tiếp cận, thích ứng và làm chủ công nghệ làm báo hiện đại; tiếp tục đầu tư nguồn lực để phát triển công nghệ, từng bước hiện đại, đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu của bối cảnh tình hình mới, xứng đáng là tiếng nói của người lao động, là kênh thông tin tuyên truyền chính thống, tích cực của tổ chức Công đoàn”. 

Đỗ Đông

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều