Bè bạn quốc tế sát cánh cùng Việt Nam đẩy lùi đại dịch

(Mặt trận) - Chiều 3/4, khi tiếp nhận ủng hộ từ Công ty K-Market 100.000 USD cùng 50.000 chiếc khẩu trang, 500 thùng mì, 500 bao gạo, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây là lần thứ hai ông Park Noh - Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, cùng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đến chung tay cùng Mặt trận, điều đó cho thấy sự đồng lòng, quyết tâm và sự tập trung mọi nguồn lực của bạn bè quốc tế cùng với Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam để đẩy lùi đại dịch.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với ông Park Noh - Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.

 Trò chuyện với ông Park Noh - Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, việc Đại sứ Hàn Quốc và HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam Park Hang Seo quay trở lại Mặt trận để cùng với doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam chung tay ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 là một việc làm có ý nghĩa. Đây là niềm vui đối với những người làm công tác tiếp nhận, bởi có thêm những tấm lòng, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế sẽ có thêm nguồn lực giúp Việt Nam vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

Thông báo về diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và Việt Nam trong những ngày này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh thì phải nhờ vào nỗ lực và ý thức của người dân trong việc phòng, chống, đặc biệt là phải tạo thói quen cho người dân khi sử dụng khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Điều đáng mừng là các nước châu Âu, châu Mỹ đã chuyển hướng theo thói quen này; đồng thời người dân Việt Nam, Hàn Quốc cùng một số nước trên thế giới đã nghiêm chỉnh chấp hành quy định này, từ đó dịch bệnh đang được khống chế kịp thời và ngăn chặn tối đa sự lây lan.

“Tới thời điểm này, Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đang có những bước đi quan trọng trong việc phòng, chống dịch bệnh. Từ lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới sự chỉ đạo của Ban Bí thư cùng 6 chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Việt Nam đã triển khai tốt các biện pháp trong giai đoạn 1 của cuộc chiến; bước vào giai đoạn 2 và giai đoạn 3, những quyết sách này sẽ mang đến quyết tâm cao, giải pháp đồng bộ để đẩy lùi đại dịch”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Công ty K&K Global Trading Co., LTD trước sự chứng kiến của Đại sứ Hàn Quốc Park Noh - Wan và HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam Park Hang Seo.

Khẳng định muôn người như một luôn nuôi dưỡng một niềm tin chiến thắng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn thời gian tới, với uy tín của ông Park Noh - Wan, Đại sứ Hàn Quốc và sức lan tỏa của tấm lòng ông Park Hang Seo - HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng của những doanh nghiệp cũng như người dân Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam cùng chung tay ủng hộ, để Việt Nam có thêm nguồn lực hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ, chiến sĩ bộ đội, công an, những người đang căng mình ở tuyến đầu chống dịch cùng những bệnh nhân đang điều trị và những người đang cách ly tại các địa điểm trên cả nước.

“UBTƯ MTTQ Việt Nam cam kết sẽ chuyển toàn bộ số tiền ủng hộ tới Bộ Y tế để mua sắm trang, thiết bị phục vụ chữa trị và phân bổ hàng tới các địa điểm cách ly trên cả nước”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Tại buổi tiếp, đại diện Công ty K&K Global Trading Co., LTD chia sẻ, hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, thành công của mỗi công ty là nhờ vào sự tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chính bởi vậy, đứng trước những khó khăn của dịch bệnh COVID-19 gây ra, mỗi doanh nghiệp Hàn Quốc cảm thấy phải có trách nhiệm nhiều hơn nữa để chung tay cùng Việt Nam đẩy lùi đại dịch.

Đặc biệt là nỗ lực của ông Park Noh - Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam đã huy động các doanh nghiệp Hàn Quốc chung tay cùng Việt Nam đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh đó là sự lan tỏa tấm lòng cao đẹp của ngài Park Hang Seo - HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam đã lay động trong cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, mỗi người tự cảm thấy mình phải cùng Việt Nam chủ động ứng phó trước diễn biến của đại dịch.

“Chúng tôi thấy rằng thay vì để đến lúc dịch bệnh lan rộng rồi mới ủng hộ, thì phải tiến hành ủng hộ trước để có thể phòng, chống dịch hiệu quả, đây chính là thời điểm thích hợp để làm điều đó. K-Market tin tưởng, với mỗi tấm lòng và sự chung tay, Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh để tạo môi trường an toàn cho người dân và giúp người dân ổn định sản xuất, kinh doanh”, đại diện Công ty K&K Global Trading Co., LTD bày tỏ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Doanh nghiệp Xuân Trường, tỉnh Ninh Bình.

*Chiều cùng ngày, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ Doanh nghiệp Xuân Trường, tỉnh Ninh Bình, ủng hộ lần đầu 10 tỷ đồng; Công ty Tài chính TNHH Shinhan Việt Nam ủng hộ số tiền 200 triệu đồng; Công ty TNHH Phát triển KĐT Nam Thăng Long ủng hộ 5 tỷ đồng; Tập đoàn Nagakawa ủng hộ 60.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn 3 lớp, trị giá 1 tỷ đồng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Nagakawa

Trân trọng những tấm lòng và sự sẻ chia của các doanh nghiệp Việt Nam trước những khó khăn mà đất nước đang trải qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Việt Nam đang có những bước đi hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh, có được điều này là nhờ vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là sự vào cuộc tích cực của MTTQ Việt Nam các cấp và cả hệ thống chính trị.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Phát triển KĐT Nam Thăng Long.

“Chưa bao giờ tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc lại phát huy mạnh mẽ đến như vậy, tất cả người Việt Nam ở trong và ngoài nước đang nỗ lực hết mình vào công tác phòng, chống dịch. Điều đó thể hiện qua hình ảnh cụ bà Hà Thị Dần, 102 tuổi ở Yên Bái mang tặng số tiền 1 triệu đồng hay hình ảnh cụ bà Nguyễn Thị Tửu, 101 tuổi ở TP. Hà Tĩnh ủng hộ 2 tấn gạo phòng, chống dịch Covid-19 và cả kiều bào ta ở nước ngoài nhờ người thân đến Mặt trận để chuyển tiền ủng hộ. Đặc biệt, qua mỗi ngày, số tiền ủng hộ bằng tin nhắn đang tăng lên rất nhanh, tới thời điểm này đã có hơn 120 tỷ tiền ủng hộ qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1407”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông tin.

Cảm thông với các doanh nghiệp trước những khó khăn mà dịch bệnh đang gây ra, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, song song với việc triển khai các biện pháp khắc phục, các doanh nghiệp cần chấp hành nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và quy định của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho công nhân viên trong đơn vị của mình; đồng thời, tiếp tục có những hoạt động thiện nguyện và cùng với Mặt trận làm tốt công tác an sinh xã hội trong thời gian tới.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Tài chính TNHH Shinhan Việt Nam.

Cũng trong ngày 3/4, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần Đại Nam Ong Biển ủng hộ thêm 150 tấn gạo hữu cơ Ong Biển. Trước đó Công ty đã ủng hộ 300 tấn gạo, nâng tổng 2 lần lên tới 450 tấn gạo hữu cơ, tương đương 22 tỷ đồng; Công ty Diana Unicharm ủng hộ hiện vật trị giá 2 tỷ đồng; Dự án Khu nhà ở xã hội IEC ủng hộ 500 triệu đồng; lưu học sinh tại Thượng Hải, Trung Quốc ủng hộ 30 triệu đồng; hộ kinh doanh Phan Thị Hoàng Anh tại thôn Sáp Mai, xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội ủng hộ 200kg tôm tươi Oganic; Hội Kỹ sư Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ 105 triệu đồng; Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam ủng hộ 25,4 triệu đồng; anh Đặng Duy Long và những người bạn ủng hộ 51,5 triệu đồng; Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng ủng hộ 40.000 chiếc khẩu trang y tế trị giá 180 triệu đồng; Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam ủng hộ 30 triệu đồng.










Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều