Bế giảng Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận Lớp thứ nhất - Khóa X

(Mặt trận) - Sáng 26/5, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam đã tổ chức Lễ bế giảng Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận Lớp thứ nhất - Khóa X. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tới dự, phát biểu và trao Giấy chứng nhận cho các học viên tham dự khóa học.
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tham dự Lễ bế giảng. 

Trong các ngày 16-26/5/2023, Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận Lớp thứ nhất - Khóa X được tổ chức với sự tham gia của 85 học viên đến từ 26 tỉnh, thành phố và cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Khóa học đã tập trung bồi dưỡng, truyền đạt, nghiên cứu và trao đổi với học viên các chuyên đề sát với tình hình công tác Mặt trận hiện nay. Các báo cáo viên có trình độ, am hiểu về công tác Mặt trận, công tác vận động quần chúng và tâm huyết khi trao đổi, có nhiều ví dụ minh họa về tình hình thực tế của địa phương, giúp các học viên dễ nắm bắt và tiếp thu.

Trong quá trình học, các học viên có tinh thần, thái độ học tập tốt, chấp hành tốt nội quy của lớp học. Một số học viên đã có ý thức thảo luận thông qua phát biểu ý kiến và đặt câu hỏi với các báo cáo viên.

Toàn thể học viên tham gia khóa học đã nghiêm túc viết và nộp bài thu hoạch bảo đảm thời gian và chất lượng. Một số học viên có những đề xuất trong việc đổi mới trong công tác Mặt trận trong thời gian tới, mang tính chiến lược lâu dài.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại Lễ bế giảng. 

Phát biểu tại lễ bế giảng, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà 85 học viên đã đạt được khi tham dự Khóa bồi dưỡng, đồng thời ghi nhận tinh thần học tập của các học viên đã thu xếp công việc, khắc phục khó khăn, tập trung học tập nghiêm túc, tham gia thảo luận sôi nổi và hoàn thành các nội dung của chương trình học.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ” phải tiếp tục được cụ thể hóa, trong đó MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội làm nòng cốt để nhân dân làm chủ. Để hoàn thành sứ mệnh cao cả và đáp lại sự kỳ vọng của Đảng và nhân dân, MTTQ Việt Nam phải không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng đòi hỏi cán bộ Mặt trận phải có tính chuyên nghiệp cao.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng biểu dương Ban Tổ chức lớp học đã lên kế hoạch, phân công cụ thể các thành viên thực hiện công việc chặt chẽ, hiệu quả, khắc phục những khó khăn để tạo điều kiện thuận lợi, tổ chức thành công lớp học. Nội dung, chương trình của khóa bồi dưỡng thiết thực và phù hợp với thực tiễn ở địa phương. Các báo cáo viên có trình độ, am hiểu về công tác Mặt trận đến từ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, các Hội đồng tư vấn của MTTQ Việt Nam, Học viện Chính trị khu vực 1 đã tâm huyết trao đổi, giảng dạy cho học viên.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đánh giá sự cao nỗ lực của Trung tâm trong việc khắc phục khó khăn, tổ chức thành công Lớp thứ nhất - Khóa X năm 2023, đồng thời yêu cầu, trong thời gian tới, Trung tâm cần chủ động tham mưu, xin ý kiến Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam để mở lớp học tại Trung tâm, trên cơ sở chương trình khung để tiếp tục xây dựng chương trình bồi dưỡng vừa đảm bảo kiến thức cơ bản về công tác Mặt trận, vừa đảm bảo yêu cầu, tình hình thực tiễn ở địa phương. Ngoài ra, Trung tâm cần nhanh chóng hoàn thiện về cơ sở vật chất để chuẩn bị chu đáo những điều kiện cho học viên về chỗ ăn, nghỉ, điều kiện đi lại trong quá trình theo học tại Trung tâm.

 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao Giấy chứng nhận cho các học viên tham dự khóa học.

Sau khóa học, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng bày tỏ mong muốn, với những kiến thức, kỹ năng mang tính chất gợi mở đã được truyền tải trong quá trình học tập, các học viên tiếp tục góp ý, phản hồi ý kiến mang tính xây dựng để Trung tâm tiếp tục khắc phục và hoàn thiện nội dung chương trình giảng dạy trong những khóa học sắp tới, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt cho học viên, tạo điều kiện tốt nhất cho học viên.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đề nghị, các học viên khi trở về địa phương sẽ tiếp tục nghiên cứu nội dung chương trình, tài liệu đã được đội ngũ giảng viên cung cấp, vận dụng những kinh nghiệm đã thu được từ quá trình trao đổi, thảo luận nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của MTTQ trong thời gian tới.

 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao Giấy chứng nhận hoàn thành Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận (Lớp thứ nhất - Khóa X) cho các học viên tham dự.
 
 
 
 
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học UBTƯ MTTQ Việt Nam trao Giấy chứng nhận cho các học viên. 
 
 Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên tham dự Lớp bồi dưỡng.
 Đại diện Ban tổ chức lớp chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên tham dự khóa học.

Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều