Bế giảng Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2017

(Mặt trận) - Chiều 15/8, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức bế giảng Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận (lớp 3, khóa V, năm 2017). Tham dự Lbế giảng có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng, cùng 216 học viên là cán bộ Mặt trận cấp tỉnh, huyện của 30 tỉnh, thành phố phía Bắc từ Quảng Trị trở ra. 

Quang cảnh Lễ bế giảng

Sau 9 ngày từ 7/8 đến 15/8/2017, Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận cho các cán bộ Mặt trận cấp tỉnh, huyện của 30 tỉnh, thành phố phía Bắc đã thành công tốt đẹp.

Tại khóa học, các học viên đã tập trung nghiên cứu và trao đổi 11 chuyên đề về công tác vận động quần chúng nhân dân, thông qua các phong trào, các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam; chiến lược đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng trong giai đoạn hiện nay; công tác đối ngoại nhân dân và vận động, đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp; MTTQ Việt Nam tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước; tăng cường vận động đoàn kết các tôn giáo ở nước ta hiện nay...

Bên cạnh việc trang bị những kiến thức nền tảng, kỹ năng cơ bản, chia sẻ, tích lũy những kinh nghiệm, các học viên tham gia khóa học đã đi nghiên cứu thực tiễn tại tỉnh Hải Dương.

Các học viên hầu hết là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh, cấp huyện và cán bộ mới tham gia công tác Mặt trận, từ thực tế đó, các nội dung được giảng dạy tại lớp học cố gắng gắn liền với kinh nghiệm thực tiễn để các học viên khi trở về địa phương sẽ triển khai hiệu quả công tác Mặt trận trong tình hình mới.

Với 38 học viên đạt loại giỏi và 178 học viên đạt loại khá, lớp học đã biểu dương, khen thưởng cho 38 học viên đã có thành tích trong việc tham gia khóa bồi dưỡng.

 

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại Lễ bế giảng.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học, đồng thời ghi nhận và biểu dương sự phối hợp của Ủy ban MTTQ Việt Nam 30 tỉnh, thành phố cùng với Trung tâm Bồi dưỡng Cán bộ và Nghiên cứu khoa học - UBTƯ MTTQ Việt Nam để khóa học thành công tốt đẹp.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, trong thời gian 9 ngày tham gia khóa học, với 11 chuyên đề được truyền tải theo hình thức lý luận gắn với thực tiễn hoạt động của công tác Mặt trận trong giai đoạn hiện nay, cùng với những câu hỏi tọa đàm tại lớp học, các học viên đã nêu cao ý thức học tập, chấp hành tốt đúng nội quy khóa học, các bài thu hoạch có chất lượng cao.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng trao chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn, từ những kiến thức nền tảng thu được từ khóa bồi dưỡng, cùng với kinh nghiệm thực tiễn, các học viên sẽ hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao và sẽ góp phần rất quan trọng vào việc tiếp tục mở rộng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới.

Đối với Trung tâm Bồi dưỡng Cán bộ và Nghiên cứu khoa học, từ những kết quả thiết thực đạt được qua các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ, cần tổng kết, rút kinh nghiệm để tổ chức các lớp bồi dưỡng sau này ngày càng có chất lượng tốt hơn nữa.

Hương Diệp - Ảnh: Kỳ Anh - Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều