Bế mạc Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ hai, khoá IX

(Mặt trận) - Sau một ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm cao, chiều 3/7, Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ hai, khoá IX đã hoàn thành các nội dung theo chương trình đề ra.

Tại Hội nghị, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã thông qua Nghị quyết chuyên đề về “Vận động toàn dân tích cực khắc phục tác động của đại dịch COVID-19 để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”. Các đại biểu tham dự hội nghị cũng thông qua Nghị quyết Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ hai, khoá IX.

 

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị. 

Lắng nghe và chia sẻ với các ý kiến, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam bày tỏ lời cảm ơn và chân thành tiếp thu trước những hiến kế sâu sắc của các vị trong Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam với mục tiêu phục hồi và phát triển nền kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Trên cơ sở ý kiến góp ý, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tổng hợp tiếp thu đầy đủ, hoàn chỉnh các văn bản để thông tin, quán triệt, triển khai thực hiện tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tới Chủ tịch Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố vào ngày 8 tháng 7 tới đây, đồng thời triển khai trong toàn hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên để Mặt trận ngày càng thẳng thắn, đóng góp tích cực cho Đảng, Nhà nước giải quyết những vấn đề khó khăn. Trong đó, có việc nắm được tinh thần nhân dân, hiểu lòng dân.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp và khó lường, dù Việt Nam đã kiểm soát thành công dịch bệnh nhưng không được phép chủ quan, đặc biệt không để dịch bùng phát trở lại.

Trong bối cảnh này, cần nhận diện sâu sắc khó khăn của nền kinh tế, việc cứu trợ như thế nào cho hiệu quả đồng thời dành nguồn lực thích đáng cho sự đổi mới, sáng tạo, tạo nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao.

Để làm được nhiệm vụ trên, cần tăng cường vai trò của Mặt trận trong nắm tình hình nhân dân từ đó phát huy, nhân rộng các mô hình tự quản ở địa bàn dân cư, tạo phong trào phòng, chống tham nhũng lãng phí từ quần chúng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị Mặt trận cần tích cực tham gia vào quá trình chuẩn bị đại hội đảng các cấp, thông qua ý kiến góp ý về công tác nhân sự và báo cáo chính trị. Đồng thời phát huy vai trò hiệp thương, giám sát, phản biện xã hội khi tham gia chuẩn bị bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp khóa XV.

 

 Đại biểu biểu quyết tại Hội nghị

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị, MTTQ các cấp luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng và yêu cầu của thực tiễn, chủ động nắm tình hình, cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước, đổi mới, sáng tạo trong nhân dân. Trước mắt là triển khai hiệu quả Nghị quyết của Đoàn Chủ tịch về “Vận động toàn dân tích cực tham gia khắc phục tác động của dịch bệnh COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nhấn mạnh tới một số nhiệm vụ cần được tiếp tục triển khai hiệu quả trong thời gian tới như: Nghị quyết Đại hội IX MTTQ Việt Nam; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; thi đua lập thành tích và tham gia tích cực, hiệu quả trong quá trình chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; chủ động, tích cực chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và các hoạt động hướng tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 10, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu, MTTQ và các tổ chức thành viên cần hết sức quan tâm công tác tuyên truyền, vận động, đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, thù địch của các thế lực phản động chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều