Bế mạc Phiên họp thứ 46 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần tích cực, trách nhiệm, Phiên họp thứ 46 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 14/7.
 

Sau 2 ngày làm việc, Phiên họp thứ 46 của UBTVQH đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 14/7. Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, tại Phiên họp thứ 46, UBTVQH đã cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi); việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Thỏa thuận quốc tế; việc triển khai thực hiện các quy định mới được sửa đổi, bổ sung trong Luật Tổ chức Quốc hội.

Đồng thời, UBTVQH đã tổng kết Kỳ họp thứ 9 và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội khóa XIV; xem xét công tác nhân sự.

UBTVQH cũng đã xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay; quyết định việc bổ sung sách giáo khoa vào danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá bằng hình thức giá tối đa.

Bên cạnh đó là cho ý kiến về việc ban hành Nghị định quy định về bảo hiểm vi mô của các tổ chức chính trị - xã hội; việc ban hành Nghị định quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn; việc điều chỉnh dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2020 của Trường Cao đẳng công nghệ thông tin hữu nghị Việt - Hàn từ Bộ Thông tin và Truyền thông sang Bộ Giáo dục và Đào tạo; việc bổ sung dự toán chi hành chính sự nghiệp năm 2020 (nguồn nước ngoài) cho Kiểm toán nhà nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị sau Phiên họp này, các cơ quan của Quốc hội phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Chính phủ để tiếp tục thực hiện những kết luận của UBTVQH.

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đề nghị, trên cơ sở kết quả Kỳ họp thứ 9, cần tiếp tục tinh thần chuẩn bị tốt cho Kỳ họp tiếp theo, nhất là việc chủ động chuẩn bị các dự án Luật trình tại Kỳ họp thứ 10 tới./.

Theo Nguyễn Hoàng/Baochinhphu.vn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều