Bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 dự họp với khoảng 40 người

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng, bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 đã tham dự cuộc họp tại Trung tâm Thế giới di động (325 Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) với khoảng 40 người tham gia.
Chiều 11/3, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về trường hợp bệnh nhân N.T.T.N và cập nhật thông tin về 2 người Anh mắc Covid-19 tại Đà Nẵng.

Theo đó, trường hợp bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là N.T.T.N (nữ, sinh năm 1992) trú tại K408/78 Hoàng Diệu, phường Bình Thuận, Hải Châu (ở chung với gia đình nhà chồng), hiện là nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh (7 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Khoảng 18-19h ngày 4/3/2020, bệnh nhân N tiếp xúc trực tiếp với 2 bệnh nhân người Anh tại Siêu thị Điện máy Xanh đến mua sim điện thoại trong thời gian khoảng 10 phút. Sau đó bệnh nhân tiếp tục làm việc tại đây đến 22h cùng ngày rồi về nơi cư trú.

Vào các buổi sáng từ ngày 5 đến ngày 7/3/2020, bệnh nhân đến nhà bố mẹ ruột (tại số 62 Bình Thái 1, tổ 43, phường Hoà Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) gửi con và đi làm. Ngày 5/3, bệnh nhân làm việc tại Siêu thị Điện máy Xanh từ 7h đến 12h30. Lúc 13h cùng ngày, bệnh nhân dự cuộc họp tại Trung tâm Thế giới di động (325 Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) với khoảng 40 người tham gia.

Sáng 6/3, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho khan, nghỉ tại nơi cư trú, từ 15h đi làm tại Siêu thị Điện máy Xanh đến 22h thì trở về nơi cư trú.

Bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 làm việc tại Siêu thị Điện máy Xanh (7 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Ngày 7/3, bệnh nhân tiếp tục đến làm việc tại Siêu thị Điện máy Xanh từ 7h đến 15h, sau đó đến nhà mẹ ruột khoảng 15 - 20 phút và về lại nơi cư trú. Lúc 18h30 ngày 7/3, bệnh nhân đi siêu thị Danavi Mart (tại đường Lê Đình Lý, Đà Nẵng) cùng với em chồng là T.D.T (ở cùng nơi cư trú với bệnh nhân N). Khuya 7/3, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, sốt nhẹ. 

Ngày 8/3, bệnh nhân sốt cao hơn nên không đi làm và nghỉ tại nơi cư trú. Lúc 14h cùng ngày, bệnh nhân được em chồng là T.D.T chở đi khám tại Bệnh viện Đà Nẵng và được chẩn đoán viêm phế quản cấp, được cấp thuốc và điều trị ngoại trú.

Sáng 9/3, bệnh nhân có đọc thông tin trên mạng Internet về 2 trường hợp người Anh, sau đó đối chiếu hình ảnh từ camera tại siêu thị. Đến 16h, bệnh nhân tự đi xe máy đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Lúc 17h ngày 9/3, bệnh nhân vào siêu thị Vinmart (408 Hoàng Diệu, Đà Nẵng). Lúc 18h, bệnh nhân về đến nhà thì được Trung tâm Y tế Hải Châu đến thăm khám và khuyến cáo đến cơ sở y tế để thực hiện cách ly. Bệnh nhân tự đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng lúc 21h ngày 9/3 và được thu dung, cách ly, điều trị.

Lúc 16h30 ngày 10/3, bệnh nhân được chuyển đến Khu cách ly, Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.

Sở Y tế Đà Nẵng đã tiến hành điều tra, lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại gia đình chồng, gia đình bố mẹ ruột của bệnh nhân, tại nơi làm việc và tại các cơ sở khám chữa bệnh. Đồng thời, thông báo với chính quyền địa phương, tổ chức cách ly các trường hợp tiếp xúc gần nêu trên. Xử lý hóa chất Chloramin B để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Siêu thị Điện máy Xanh, nhà chồng, nhà bố mẹ của bệnh nhân.

Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị người dân có tiếp xúc gần với bệnh nhân N, hoặc có đến các địa điểm nêu trên trong thời gian đã được thông báo nên chủ động theo dõi sức khỏe, trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở,… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

 

119 người tiếp xúc gần với du khách người Anh nhiễm Covid-19.

Về 2 du khách Anh nhiễm Covid-19, từ ngày 8/3, sau khi nhận được kết quả xét nghiệm khẳng định từ Viện Pasteur Nha Trang, ngành y tế TP.Đà Nẵng đã lập tức triển khai các công tác kiểm soát, can thiệp y tế, điều tra tất cả người tiếp xúc gần với bệnh nhân, người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần với bệnh nhân tại các địa điểm trên. Tính tới thời điểm ngày 11/3, tạm thời xác minh được có 119 người tiếp xúc gần (F1), đã lấy mẫu xét nghiệm được 55 F1, 3 trường hợp tiếp xúc với trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F2).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp F1 còn lại. Dự kiến từ ngày 11 đến ngày 12/3, tất cả những trường hợp F1 sẽ được cách ly tại Trung tâm Y tế các quận, huyện, BV Phổi, BV 199 - Bộ Công an, BV Đà Nẵng.

Theo Báo Dân Việt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều