BN 175 đến thăm con trai, BV Xanh Pôn tạm thời phong tỏa 1 khoa

Theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, con trai BN 175 đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 175 tại Việt Nam (BN 175) đã đến thăm con trai tại BV này.

BN 175 - nam giới, 57 tuổi, nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai đã đến thăm con trai đang điều trị tại BV Xanh Pôn vào ngày 26/3.

Quy trình phân luồng, sàng lọc bệnh nhân được thông báo ở cổng bệnh viện Xanh Pôn.

Theo điều tra lịch sử dịch tễ, ngày 19/3, P.T.D - con trai BN 175 là đến khám tại phòng khám chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình 126, BV Xanh Pôn, chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước gối trái. Đến ngày 25/3, D mổ nội soi tái tạo dây chằng chéo trước, sau đó về nằm điều trị tại phòng X3, Khoa Chấn thương chỉnh hình, cùng với một bệnh nhân khác.

19h ngày 26/3, BN 175 vào thăm con trai. BN 175 cho biết, trong thời gian tới thăm con trai ông có đeo khẩu trang. D và bệnh nhân cùng phòng cũng đeo khẩu trang. 

Đến ngày 28/3, BN 175 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, BN 175 cùng vợ và 2 con trai đã được cách ly và hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Sau khi nhận thông tin về ca bệnh 175, ngay trong đêm 28/3, BV Xanh Pôn đã phong tỏa toàn bộ khoa Chấn thương chỉnh hình, bao gồm nhân viên y tế đang trực, 41 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa và người nhà bệnh nhân. Đồng thời, lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân D gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và chuyển D đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội). 

Bệnh viện đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ đường di chuyển của bệnh nhân D. Sáng 29/3, BV Xanh Pôn đã họp khẩn Ban chỉ đạo chống dịch và đưa ra một số phương án xử trí trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm của bệnh nhân D. Đến chiều 29/3, CDC Hà Nội đã tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người tiếp xúc gần với BN 175 tại bệnh viện. 

Theo thông mới nhất từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, bệnh nhân D đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2./.

Theo PV/VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều