Bộ Kế hoạch và Đầu tư ủng hộ 2,05 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Chiều 2/6, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 2,05 tỷ đồng từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Trong đó, 1 tỷ đồng sẽ ủng hộ Quỹ vaccine và 1,05 tỷ đồng ủng hộ hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh. Cùng tham dự có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.
Trao số tiền ủng hộ 2,05 tỷ đồng cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ đã phát động mỗi cán bộ, công chức, người lao động ủng hộ 1 ngày lương với mong muốn góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

"Thấu hiểu những khó khăn của các địa phương đang căng mình chống dịch và nhận thức rõ chỉ khi người dân được tiêm vaccine rộng rãi thì dịch bệnh mới được đẩy lùi, nên bằng tấm lòng của mình, mỗi công đoàn viên trong bộ đã chung tay hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói.

 Quang cảnh buổi tiếp nhận
Nhắc tới tinh thần tương thân tương ái, tinh thần nhường cơm sẻ áo của mỗi cán bộ, công chức, người lao động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong suốt thời gian qua, theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, từ nhiều năm nay Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã luôn phát huy tinh thần tự nguyện, chung tay hỗ trợ các hộ nghèo, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong toàn xã hội; nhất là bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn hay mỗi khi đất nước gặp thiên tai, bão lụt.

“Hàng năm, Bộ luôn có những chương trình hỗ trợ nhà tạm, nhà ở cho hộ nghèo tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Tiêu biểu là hoạt động xóa 447 nhà tạm tại huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La trong năm 2020; hoạt động hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Quảng Trị; hay hoạt động hỗ trợ thường xuyên cho 8 nhóm người khuyết tật và người yếu thế trong xã hội...”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thông tin.

 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao đổi với Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng 
Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn tình cảm và trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn chung tay, góp sức mỗi khi đất nước gặp khó khăn bởi thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh. Đặc biệt, với những hoạt động tiêu biểu mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… đã có sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

“Từ số tiền tiếp nhận được, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ kịp thời tới Quỹ vaccine và hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, đảm bảo đúng địa chỉ, đúng đối tượng và theo đúng quy định”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định.

  Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.
Nhấn mạnh để mua vaccine cho người dân sẽ cần nhiều hơn nữa những nguồn lực ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng nhắc tới những vất vả của đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch khi vượt qua đợt nắng nóng cao điểm, ngày đêm thần tốc xét nghiệm để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh; hay những chiến sĩ bộ đội không quản ngại nắng mưa, tuần tra dọc tuyến biên giới để góp phần giảm thiểu tối đa những ca nhập cảnh trái phép để tránh lây lan dịch bệnh ngoài cộng đồng.

"Bởi vậy, để sẻ chia với những khó khăn đó sẽ cần nhiều hơn nữa những tấm lòng, những nguồn lực chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều