Bộ Xây dựng và Đài Tiếng nói Việt Nam sẻ chia mất mát với người dân vùng lũ

(Mặt trận) - Trước những hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra tại các tỉnh Bắc Trung Bộ và miền núi phía Bắc, chiều 16/10, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Cứu trợ Trung ương Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ Đài Tiếng nói Việt Nam số tiền 502 triệu đồng và Bộ Xây dựng số tiền 300 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Xuân Huy, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, trước những diễn biến bất thường do mưa lũ gây ra thời gian qua tại các tỉnh Bắc Trung bộ và miền núi phía Bắc, các nhóm phóng viên của Đài đã đến với bà con vùng lũ, đi sâu vào từng địa bàn bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, liên tục phản ánh tình hình nhằm gửi tới nhân dân cả nước những hình ảnh chân thực nhất về nỗi đau, mất mát mà người dân phải gánh chịu, đồng thời có những việc làm rất cụ thể tại địa bàn như tuyên truyền, kêu gọi toàn xã hội chung tay giúp đỡ bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Qua thông tin phóng viên của Đài Tiếng nói Việt Nam chuyển về, nhận thấy thiệt hại của bà con là rất lớn, lãnh đạo và Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam đã chủ động vận động cán bộ, công nhân viên ủng hộ một ngày lương, góp phần giúp bà con vượt qua khó khăn. Đồng thời mong muốn, số tiền này sẽ được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phân bổ tới tận tay những gia đình bị thiệt hại do mưa lũ những ngày qua.

Trân trọng cảm ơn sự ủng hộ kịp thời của Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho rằng: Những ngày qua, trận mưa lũ lịch sử đã khiến 102 người chết và mất tích, hàng nghìn ngôi nhà bị sập, hư hỏng, nhiều tuyến đê ở các địa phương bị vỡ. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là tỉnh Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

“Cơn lũ đã tàn phá tài sản, cây trồng vật nuôi sắp thu hoạch khiến đời sống bà con gặp vô vàn khó khăn, những đóng góp, hỗ trợ kịp thời của Đài Tiếng nói Việt Nam là rất đáng trân trọng, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái "lá lành đùm lá rách" để chia sẻ hỗ trợ đồng bào.”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của phóng viên, biên tập viên Đài Tiếng nói Việt Nam nói riêng và phóng viên các cơ quan báo chí nói chung, khi đến với những nơi đồng bào chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ để nắm tình hình và phản ánh chân thực cuộc sống của bà con khi cơn lũ đi qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, mỗi phóng viên, biên tập viên tiếp tục mang nhiệt huyết của mình để phản ánh những khó khăn, mất mát mà đồng bào đang phải gánh chịu, từ đó huy động mọi nguồn lực, mọi tấm lòng sẻ chia với người dân vùng lũ. Đồng thời, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cam kết sẽ chuyển toàn bộ số tiền ủng hộ đến những gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra và MTTQ các cấp sẽ giám sát việc thực hiện phân bổ theo đúng người và đúng đối tượng.

Cũng trong chiều 16/10, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Xây dựng số tiền 300 triệu. Trước đó, Bộ Xây dựng cũng ủng hộ trực tiếp cho 2 tỉnh Sơn La 200 triệu và Yên Bái 300 triệu, đồng thời các đơn vị trực thuộc cũng ủng hộ xi măng, vật liệu xây dựng để mong đồng bào tái thiết lại nhà ở, cơ sở hạ tầng khi cơn lũ đi qua.

Đại diện Bộ Xây dựng cho biết, hàng năm Bộ Xây dựng luôn hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam quyên góp ủng hộ, đồng thời nghiên cứu để đưa ra giải pháp cho các công trình xây dựng nhằm khắc phục hậu quả lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của Bộ Xây dựng khi đi khảo sát địa chất tại vùng lũ, để từ đó đưa ra phương hướng quy hoạch khu dân cư để tránh thiệt hại do lũ ống, lũ quét và sạt lở đất gây ra. “Quy hoạch khu dân cư phải bằng hoặc hơn chỗ ở cũ. Hy vọng Bộ có chương trình, giải pháp xây dựng nhà ở cho người dân vùng lũ để tránh được thiên tai, thiệt hại do mưa lũ gây ra.”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ.

Hương Diệp - Ảnh Kỳ Anh

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều