Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

Sáng 18/4, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2023.

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2023.

Đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương dự và phát biểu tại lễ khai giảng.

Xác định rõ vai trò, vị trí của công tác kiểm tra, giám sát góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; phòng ngừa và ngăn chặn suy thoái trong nội bộ, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tăng cường nhiều giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Trong đó, không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát tại các cấp bộ đảng trong Đảng bộ Khối.

Tuy nhiên, có một thực tế, nghiệp vụ của một số cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát chưa ngang tầm, còn lúng túng do phần lớn là kiêm nhiệm, còn tình trạng nể nang, né tránh, làm việc chưa công tâm...

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đỗ Việt Hà nêu rõ, thực hiện “Năm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát” và Nghị quyết số 15-NQ/ĐUK ngày 16/01/2023 về tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, Đảng ủy Khối đã triển khai kế hoạch năm 2023, tổ chức 8 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, với sự tham gia của gần 1.000 cán bộ làm công tác kiểm tra tại các đảng bộ trực thuộc Khối.

Sau khi tổ chức thành công 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho gần 300 cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát của các đảng bộ trực thuộc, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức lớp thứ 3 với 130 học viên. Các học viên dự lớp bồi dưỡng tiếp thu và trao đổi 4 chuyên đề, bao gồm: Nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của tổ chức cơ sở đảng; Việc thi hành kỷ luật của Đảng; Việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của ủy ban kiểm tra và kiểm tra công tác tài chính Đảng.

Đảng ủy Khối đề nghị các học viên tăng cường trao đổi, đối thoại với báo cáo viên để vừa hiểu sâu, nắm rõ các quy định vừa chia sẻ kinh nghiệm xử lý các tình huống thường gặp trong công tác kiểm tra, giám sát, giải đáp những vấn đề liên quan…

Theo đồng chí Đỗ Việt Hà, quán triệt quan điểm hướng về cơ sở, hỗ trợ cơ sở, giúp giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nghiệp vụ công tác Đảng nói chung và công tác kiểm tra, giám sát nói riêng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chỉ đạo xây dựng cuốn Cẩm nang nghiệp vụ công tác Đảng trong Đảng bộ Khối. Cuốn Cẩm nang được soạn thảo theo hướng hỏi-đáp khoảng 50 tình huống về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, đang được hoàn thiện và phát hành trong thời gian sớm nhất.

Theo TIỂU PHƯƠNG/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều