Các cựu tù chính trị là tấm gương truyền lửa cách mạng cho thế hệ trẻ

(Mặt trận) - Chiều 15/5, chia sẻ khi tiếp đoàn đại biểu Hội Tù chính trị yêu nước tỉnh Quảng Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, hình ảnh của các cựu tù sẽ mãi mãi là tấm gương giáo dục truyền thống, truyền lửa cách mạng cho các thế hệ trẻ, vun đắp tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng kiên cường, bất khuất cho thế hệ người Việt Nam. Ngọn lửa này cũng góp phần giúp Đảng, Nhà nước đẩy lùi giặc dịch trong suốt hơn 3 tháng qua.

Cùng tham dự buổi tiếp có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Lê Hữu Thăng, Chủ tich Hội tù chính trị yêu nước tỉnh Quảng Trị, đại diện lãnh đạo một số ban, đơn vị cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Lê Hữu Thăng, Chủ tich Hội Tù chính trị yêu nước tỉnh Quảng Trị trân trọng cảm ơn Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã dành thời gian đón tiếp đoàn.

 

 Ông Lê Hữu Thăng, Chủ tich Hội Tù chính trị yêu nước tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi gặp mặt.

Theo ông Lê Hữu Thăng, nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Hội Tù chính trị yêu nước tỉnh Quảng Trị ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào lăng viếng Bác. Là thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, thời gian qua Hội luôn phát huy tinh thần cách mạng, cùng bà còn xóm làng thực hiện tốt các các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, qua đó Hội trở thành hạt nhân tích cực góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Hội đã tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. “Những chuyến xe 0 đồng, cây ATM gạo với sự tham gia của các hội viên đã chung tay, góp sức tạo lên sức mạnh to lớn cùng đất nước đẩy lùi đại dịch”, ông Lê Hữu Thăng bày tỏ.

 
 

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thành viên trong đoàn.

Đánh giá cao hoạt động của Hội Tù chính trị yêu nước tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, đất nước đang có nhiều đổi mới với những đổi thay từ kết cấu hạ tầng, kinh tế phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, quốc phòng an ninh được đảm bảo; công tác đối ngoại, vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng lên; đặc biệt, công tác phòng, chống tham nhũng, những vụ việc tham nhũng được xử lý quyết liệt đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước…

“Có được hòa bình, độc lập như ngày hôm nay, Đảng, Nhà nước, MTTQ và nhân dân Việt Nam trân trọng và luôn ghi nhớ công lao to lớn, sự hy sinh cao quý của các cựu tù chính trị đã góp phần làm nên những trang sử vẻ vang trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Hình ảnh của các cựu tù sẽ mãi mãi là tấm gương giáo dục truyền thống yêu nước, truyền lửa cách mạng cho các thế hệ trẻ, vun đắp tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng kiên cường, bất khuất cho thế hệ người Việt Nam. Ngọn lửa này cũng góp phần giúp Đảng, Nhà nước đẩy lùi giặc dịch trong suốt hơn 3 tháng qua”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

 

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà cho hội viên Hội Tù chính trị yêu nước tỉnh Quảng Trị.

Khẳng định thời gian qua, Hội đã phát huy truyền thống cách mạng với nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần vào bảo vệ, xây dựng đất nước, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, không chỉ hy sinh trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, trong thời bình, các hội viên của Hội Tù chính trị yêu nước tỉnh Quảng Trị đã phát huy tinh thần cách mạng, là hạt nhân tích cực cùng bà còn xóm làng thực hiện tốt các các phong trào thi đua của địa phương, các cuộc vận động do địa phương, Mặt trận phát động, tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới…

Chia sẻ về những khó khăn của đất nước khi phải đối mặt với đại dịch COVID-19, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, đến nay cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Thành công của đất nước đến từ sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận, đồng tình của người dân.

“Sau gần 2 tháng Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, đến nay đã có gần 2.000 tỷ đồng bao gồm tiền, hiện vật ủng hộ, đăng ký ủng hộ công cuộc phòng chống dịch trong hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương. Hình ảnh những cụ già, những em nhỏ cùng chung sức đồng lòng, góp một phần của mình để chống giặc dịch đã thể hiện lòng yêu nước, thể hiện sự quyết tâm của toàn dân tộc khi cùng với Đảng, Nhà nước đẩy lùi đại dịch”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

 

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho thành viên Hội Tù chính trị yêu nước tỉnh Quảng Trị. 

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, để thể hiện đạo lý và truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chế độ, chính sách nhằm ưu đãi đối với người có công với cách mạng; trong đó, có chính sách ưu đãi đối với người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày. Chính bởi vậy thời gian tới, cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Trị cần tiếp tục chăm lo, tạo điều kiện cho những người có công với cách mạng nói chung và hội viên hội tù chính trị yêu nước nói riêng có cuộc sống tốt nhất…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, mỗi hội viên trong Hội Tù chính trị yêu nước tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vận đông hội viên gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, qua đó góp phần vào sự phát triển của địa phương, đất nước. 

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều