Các đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uông Chu Lưu gặp mặt cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga

(Mặt trận) - Tối 23/9, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, cùng đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Quốc hội Việt Nam đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga.

Tại buổi gặp, toàn thể các đại biểu, cán bộ nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh và bà con cộng đồng đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa từ trần.

Thay mặt cán bộ nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh và cộng đồng người Việt tại LB Nga, Đại sứ Ngô Đức Mạnh bày tỏ niềm vinh dự, sự vui mừng, xúc động khi được đón tiếp hai đồng chí lãnh đạo cấp cao và đoàn đại biểu tới thăm và động viên. Đại sứ báo cáo với đồng chí Trần Thanh Mẫn, đồng chí Uông Chu Lưu và đoàn tình hình công tác, những thành tích mà Đại sứ quán đạt được trong thời gian qua trên các mặt công tác về ngoại giao chính trị, kinh tế, văn hóa...; tình hình cộng đồng kiều bào ở Nga, một cộng đồng đoàn kết, gắn bó, yêu thương, luôn hướng về Tổ quốc; sự phát triển tốt đẹp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga, đặc biệt từ sau chuyến thăm chính thức LB Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra đầu tháng 9 vừa qua.

Đại sứ nhấn mạnh chuyến thăm của hai đồng chí lãnh đạo cấp cao và đoàn đã góp phần quan trọng phát triển mối quan hệ Việt Nam - LB Nga, trước hết trên cơ sở phát triển đối ngoại Đảng, Nhà nước, cũng như thông qua các lĩnh vực ngoại giao nhân dân và ngoại giao quốc hội. Các chuyến thăm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các bộ, ngành góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và LB Nga.

 

Về phần mình, đồng chí Trần Thanh Mẫn thay mặt đoàn chúc mừng Đại sứ Ngô Đức Mạnh, cán bộ nhân viên đại sứ quán về những thành tích đã đạt được, đồng thời biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của tất cả các cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán Việt Nam trong suốt thời gian qua, góp phần quan trọng củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam và LB Nga. Đồng chí Trần Thanh Mẫn điểm lại những chuyến thăm và làm việc tại LB Nga của các đoàn đại biểu Việt Nam thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh ý nghĩa chuyến thăm chính thức LB Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hồi đầu tháng 9 và chuyến thăm dự Diễn đàn Phụ nữ Á - Âu lần thứ hai của quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại Saint Petersburg trong các ngày cuối tháng 9 này.

Đồng chí thông báo tới cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại LB Nga kết quả chuyến công tác của đoàn tại LB Nga; thông tin về tình hình trong nước, trước hết trong các vấn đề lớn như xây dựng Đảng, chống tham nhũng và cho biết mục tiêu của đất nước trong 8 tháng đầu năm là kiềm chế lạm phát, phát triển nền kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội. Đồng chí Trần Thanh Mẫn khẳng định, đường lối đối ngoại của ban lãnh đạo Việt Nam là coi trọng phát triển hơn nữa mối quan hệ với LB Nga ngày càng sâu rộng và thiết thực.

 

Trong bài phát biểu của mình, đồng chí Uông Chu Lưu cũng bày tỏ vui mừng trước thành tích của cán bộ nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh và bà con cộng đồng người Việt tại LB Nga. Đồng chí đã thông tin với cán bộ nhân viên Đại sứ quán về kết quả tốt đẹp chuyến công tác của đồng chí và đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tới Azerbaijan trong các ngày từ 19 đến 22/9 nhân kỷ niệm 100 năm Quốc hội đầu tiên của Azerbaijan.

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Thanh Mẫn, đồng chí Uông Chu Lưu và đoàn công tác cũng đã lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng của bà con cộng đồng. Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga Đỗ Xuân Hoàng hết sức cảm động về sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo đối với bà con cộng đồng. Ông khẳng định mặc dù sống xa Tổ quốc, nhưng trái tim và khối óc bà con kiều bào luôn hướng về Tổ quốc, luôn đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, có ý thức giác ngộ chính trị cao và luôn xác định tuân thủ mọi chính sách của Đảng và Nhà nước đề ra.

Nam Đông – Quế Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều