Chặng đường 90 năm lịch sử vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

(Mặt trận) - Sáng 7/11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang đã trọng thể tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020). Đây là một trong 5 địa phương trên cả nước có điểm di tích lịch sử ghi dấu những hoạt động của cán bộ Mặt trận Liên Việt trong thời kỳ kháng chiến, được Trung ương lựa chọn tổ chức lễ kỷ niệm trong dịp kỷ niệm 90 năm.
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tham dự buổi lễ. 
Dự buổi lễ có ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang cùng sự tham gia của 500 đại biểu.
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu tham dự buổi lễ.  
Ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong 90 năm qua, ông Nguyễn Hưng Vượng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang khẳng định, trải qua gần một thế kỷ, chặng đường 90 năm lịch sử vẻ vang, Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn trung thành với lợi ích của nhân dân, tiêu biểu cho truyền thống đoàn kết dân tộc, nhân lên tinh thần yêu nước của mỗi người Việt Nam, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân thành một lực lượng hùng mạnh để đánh đuổi thực dân, đế quốc, giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, đem lại ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã không ngừng được củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của mỗi thời kỳ và đã có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao tặng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn - biểu tượng thiêng liêng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.  
Ông Nguyễn Hưng Vượng bày tỏ, nhìn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong 90 năm qua, ôn lại những thắng lợi vĩ đại mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng, ghi nhớ công lao, sự hy sinh vô bờ bến của các thế hệ đi trước, chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu giữ gìn những thành quả của cách mạng, thành quả trong sự nghiệp đổi mới của đất nước; càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, của các anh hùng, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; càng thấu hiểu, tin yêu và tự hào về dân tộc Việt Nam - một dân tộc đoàn kết, anh hùng, thông minh và sáng tạo.

“Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, quyết tâm phấn đấu xây dựng tỉnh Tuyên Quang phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc”, ông Nguyễn Hưng Vượng nhấn mạnh.

 Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng hoa chúc mừng buổi lễ. 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, những đóng góp quan trọng của MTTQ các cấp thời gian qua đã góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Để tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự nghiệp đổi mới, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng giàu đẹp, văn minh, Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị Mặt trận các cấp cần tiếp tục phát huy vai trò củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, tập hợp, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất cao trong thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng và các mục tiêu phát triển của tỉnh.

“Chủ động, sắc bén trong đấu tranh với những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, đặc biệt là lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo nhằm chống phá, chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết, giữ vững ổng định chính trị, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”, ông Chẩu Văn Lâm đề nghị.

Bên cạnh đó, Mặt trận cần tích cực triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua và chương trình giám sát, phản biện xã hội; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ theo hướng sâu sát với nhân dân, hướng về cơ sở.

 Đại biểu tham dự buổi lễ. 
Tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao tặng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn - biểu tượng thiêng liêng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 

 Khen thưởng tại buổi lễ.  
Nhân dịp này, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể, Bằng khen cho 28 tập thể và 37 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020; tặng Bằng khen cho 17 cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang cũng tặng Bằng khen cho 36 tập thể, 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều