Chắp cánh những ước mơ

(Mặt trận) - Ngày khai giảng năm học mới đang đến gần, với mong muốn giúp các em học sinh nghèo có thêm động lực phấn đấu vươn lên trong học tập, ngày 25/8, tại Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã tới thăm và trao 25 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Yên Thuỷ là huyện miền núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Hoà Bình, với đa số là đồng bào dân tộc Mường sinh sống, tỉ lệ hộ nghèo ở Yên Thuỷ còn 15%, đời sống người dân chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Chính vì vậy, các em học sinh trên địa bàn chủ yếu là học sinh người dân tộc, con em các gia đình làm nông nghiệp, xa trung tâm kinh tế, cơ sở vật chất còn thiếu thốn.

Tuy nhiên, với nỗ lực và sự động viên của Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân của huyện, các em học sinh đã vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, tỉ lệ học sinh khá giỏi, tốt nghiệp và thi đỗ vào đại học, cao đẳng được nâng lên theo từng năm; cơ sở vật chất của nhà trường trên toàn huyện được cải thiện, đảm bảo điều kiện cho các em yên tâm học tập.

Đến thăm và trao 25 suất  học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Trường THPT Yên Thủy A và Yên Thủy C, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh mong muốn những suất học bổng này sẽ giúp các em học sinh có thêm nguồn lực và yên tâm học tập khi ngày khai giảng năm học 2018-2019 đang đến gần.

Biểu dương tinh thần học tập của các em học sinh trên địa bàn huyện, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh động viên các em tiếp tục phấn đấu trong học tập, khắc phục khó khăn, quyết tâm vươn lên đạt thành tích cao vì chỉ học tập thật tốt mới giúp gia đình vươn lên thoát nghèo.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cùng với nhà trường tiếp tục quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, huy động mọi nguồn lực xã hội để đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới 2018-2019; đồng thời mong phụ huynh học sinh dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng chăm lo việc học của con em.

Xúc động trước sự quan tâm của Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh dành cho các em học sinh, thầy Bùi Đức Thắng, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Thủy A khẳng định, những suất học bổng này chính là nguồn động viên kịp thời cho các em học sinh vượt khó học tập. Với nỗ lực của mình, nhà trường sẽ tiếp tục động viên, giúp đỡ các em học sinh nghèo học giỏi để các em yên tâm đến trường và mong tiếp tục nhận được nhiều nguồn học bổng hơn nữa để động viên cho các em phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Hương Diệp

Bình luận

Minh Thành - 00:05 05/09/2018

Người về thăm quê

Trả lời

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều