Chịu ảnh hưởng của gió Đông Nam, miền Bắc có mưa trong vài ngày tới

(Mặt trận) - Gió Đông và Đông Nam ẩm phát triển mạnh tạo điều kiện cho mây dông hình thành gây mưa diện rộng cho khu vực Bắc Bộ.

Ảnh minh họa.

Từ sáng nay (29/9), các tỉnh thành miền Bắc sẽ chuyển mưa dông do gió Đông Nam mang hơi ẩm từ biển thổi vào đất liền. Mưa xuất hiện ở các tỉnh ven biển Đông Bắc Bộ, sau đó lan rộng ra toàn miền và Bắc Trung Bộ. Nhiệt độ giảm từ 2-3 độ C, cao nhất ngày trong khoảng 29-32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có điểm mưa to, tiềm ẩn nguy cơ tố lốc, gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 29/9 như sau: (Nguồn TTDBKTTVTW)

Hà Nội: Đêm mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gần sáng và ngày mai nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông. Gió nhẹ, gần sáng và ngày mai gió chuyển hướng đông đến đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 62 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33, có nơi trên 33 độ C.

Đông Bắc Bộ: Đêm mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gần sáng và ngày mai nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng các tỉnh ven biển có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ, gần sáng và ngày mai gió chuyển hướng đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 66 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía bắc ngày nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Phía bắc gió đông đến đông nam cấp 2 -3; phía nam gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều